Hàng chục ngàn sinh viên trường nghề sẽ trở lại trường vào 1.3

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
26/02/2021 09:06 GMT+7

Hàng loạt trường thuộc khối giáo dục nghề nghiệp đồng loạt phun khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 để đón sinh viên đi học lại vào 1.3.

Lưu ý việc khai báo y tế

Tiến sĩ Lê Đình Kha, Hiệu trưởng Trường CĐ Kỹ thuật Cao Thắng, cho biết ngày 1.3 tới sẽ có hơn 3.000 sinh viên trở lại trường sau kỳ nghỉ tết dài phòng chống dịch Covid-19. “Trường đã chuẩn bị tất cả các khâu để đảm bảo an toàn, như phun khử khuẩn, bố trí nước rửa tay, máy đo thân nhiệt… Trường cũng yêu cầu tất cả giảng viên và sinh viên khai báo y tế để thuận lợi cho việc theo dõi những người đến từ vùng có dịch”, tiến sĩ Kha thông tin.

Xịt khử khuẩn trường học phòng Covid-19, sẵn sàng đón học sinh quay lại

Tại Trường CĐ Kỹ nghệ 2, công tác chuẩn bị đón hơn 2.500 sinh viên vào ngày 1.3 cũng đã sẵn sàng. Ông Bùi Văn Hưng, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho hay: “Vào chủ nhật này, trường sẽ phối hợp với y tế địa phương phun khử khuẩn toàn bộ các phòng học và khuôn viên, hành lang trường. Ban giám hiệu chỉ đạo các đơn vị phòng, khoa, bộ môn nắm thông tin về những sinh viên đến từ các vùng có dịch, yêu cầu khai báo y tế online trên trang web để phân loại giám sát. Nhắc nhở các em tuân thủ việc giãn cách, ra vào trường phải mang khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đầy đủ”.
Theo tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường CĐ Lý Tự Trọng, sáng 25.2 trường đã họp triển khai việc thực hiện đón sinh viên trở lại trường, trong đó có công tác phòng chống dịch và chuẩn bị các phòng học lý thuyết, thực hành sẵn sàng cho việc đào tạo học kỳ 2. “Chúng tôi đặc biệt nhấn mạnh giáo viên và sinh viên phải khai báo y tế, ai đến từ vùng có dịch sẽ được y tế của trường theo dõi, xác định xem có cần thiết phải cách ly tại nhà hay không. Việc phun khử khuẩn tổng vệ sinh toàn trường, chuẩn bị nước sát khuẩn, thực hiện đo thân nhiệt… cũng đã sẵn sàng”, ông Lộc chia sẻ.

Tranh thủ tổ chức học thực hành

Về việc triển khai học tập, đặc biệt là thực hành, tiến sĩ Hoàng Văn Phúc, Hiệu trưởng Trường CĐ Bách khoa Sài Gòn, cho hay trường đã chủ động lịch học từ trước tết nên vào 1.3 tới, toàn bộ sinh viên sẽ bắt đầu học kỳ 2. Những sinh viên đã học lý thuyết online trong thời gian qua sẽ được học thực hành ngay khi trở lại trường.
Tiến sĩ Lê Đình Kha cũng thông tin, chỉ có một khóa sẽ thi học kỳ 1 vào thời điểm trở lại trường, còn lại sinh viên sẽ được triển khai học thực hành do lý thuyết đã được học trực tuyến vào 2 tuần sau tết.

Covid-19 dần ổn, học sinh TP.HCM đi học trở lại vào ngày 1.3

Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc bày tỏ: “Đối với khối giáo dục nghề nghiệp, thời lượng thực hành chiếm tới 60-70%. Dịch Covid-19 kéo dài ảnh hưởng rất lớn tới đào tạo thực hành. Chính vì thế, tranh thủ lúc đi học lại, chúng tôi sẽ lập tức cho các em xuống xưởng, vào phòng thực hành ngay. Các môn lý thuyết có thể học trực tuyến và thời gian qua các em cũng đã được học, một số môn thực hành cũng có thể sử dụng phần mềm mô phỏng, nhưng không thể không có các thao tác “cầm tay chỉ việc” trực tiếp trên máy móc”.
Trong ngày 1.3, sinh viên các trường: CĐ Công nghệ Thủ Đức, CĐ Nghề TP.HCM, CĐ Bách Việt, CĐ Viễn Đông, CĐ Công thương TP.HCM... cũng sẽ trở lại trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.