Hàng chục ngàn sinh viên trở lại trường sau 5 ngày nghỉ vì dịch Covid-19

Lê Nam
Lê Nam
07/12/2020 15:07 GMT+7

Hàng ngàn sinh viên Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã trở lại trường học trong sáng nay 7.12, sau khi được nghỉ học nhiều ngày do liên quan đến bệnh nhân Covid-19 số 1342 đến trường học.

Trước đó, tối 1.12, sau khi biết thông tin có sinh viên nhiễm Covid-19 (bệnh nhân 1342, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, học hệ đào tạo từ xa của trường), Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn cho sinh viên toàn trường nghỉ học từ ngày 2 đến 6.12 để phòng dịch. 

30.000 sinh viên trở lại trường sau chuỗi ngày nghỉ học tránh dịch Covid-19

Tất cả sinh viên được đo thân nhiệt và dùng nước rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Lê Nam

Thầy Bùi Văn Thế Vinh, Phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Để đón tiếp cho sinh viên đi học trở lại, trường bám sát các hướng dẫn của Bộ Y tế, triển khai đồng bộ các hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đội vệ sinh y tế của trường chủ động vệ sinh các bề mặt tiếp xúc ở các vị trí chung trong trường. Tăng cường thiết bị đo thân nhiệt, bố trí dung dịch khử khuẩn ở nhiều nơi".
Ông Vinh cho biết thiêm, riêng với sinh viên, trường chia làm hai nhóm: Một nhóm có tiếp xúc với các ca tiếp xúc gần bệnh nhân, trường vẫn yêu cầu các bạn tự cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Tất cả trường hợp còn lại không tiếp xúc phải đảm bảo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.
Sinh viên đảm bảo sức khỏe mới được vào trường

Lê Nam

Ghi nhận vào sáng 12.7, tất cả các sinh viên đều đeo khẩu trang, vào trường được đo thân nhiệt và sử dụng nước rửa tay để sát khuẩn trước khi lên lớp học. Lực lượng bảo vệ hỗ trợ đội y tế của trường để làm công tác này trước mỗi ca học mới trong buổi sáng.

Trong lớp học, sinh viên được nhắc đeo khẩu trang và ngồi giãn cách với nhau

Lê Nam

Phòng học nơi bệnh 1432 từng học được khử khuẩn đảm bảo an toàn cho sinh viên trở lại trường

Lê Nam

Trần Tùng Linh, sinh viên Khoa Du lịch Nhà hàng khách sạn, chia sẻ: "Trong những ngày ở nhà, bản thân em tự chủ động cách ly, hạn chế ra ngoài đường và thường xuyên theo dõi thông tin trên báo đài, của trường. Sáng nay em có mặt tại trường lúc 6 giờ và được đo thân nhiệt cẩn thận. Em cảm thấy yên tâm phần nào khi trở lại học".

Sinh viên bịt khẩu trang khi ngồi ở khu vực công cộng

Lê Nam

"Theo báo cáo của ban thanh tra đào tạo trường, trong sáng nay, tỷ lệ sinh viên đi học khoảng 75% sau 5 ngày nghỉ phòng dịch Covid-19", thầy Vinh cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.