Hàng chục ngàn giảng viên tỏa về các địa phương

23/06/2018 10:12 GMT+7

Từ hôm qua đến hôm nay (23.6), giảng viên các trường ĐH khắp cả nước đã di chuyển về các địa phương chuẩn bị công tác coi thi THPT quốc gia. Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, khoảng 45.000 giảng viên từ các trường ĐH sẽ tỏa đi 63 tỉnh, thành.

[VIDEO] Thầy cô giáo tất bật rời TP.HCM đi coi thi
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết gần 300 cán bộ coi thi trường này đã có mặt tại tỉnh Gia Lai trong ngày hôm qua. Trong hôm nay, địa phương sẽ có xe chở các cán bộ coi thi về từng điểm thi.
Cũng phối hợp tổ chức thi tại Tây nguyên, trong hôm nay 23.6 hơn 430 cán bộ coi thi Trường ĐH Duy Tân bắt đầu di chuyển về Đắk Lắk. Trường đã thuê 10 xe loại 45 chỗ ngồi, di chuyển liên tục trong khoảng 12 tiếng để tới Buôn Ma Thuột. Tiến sĩ Võ Thanh Hải, Phó hiệu trưởng, cho biết sáng 24.6 cán bộ coi thi sẽ di chuyển về các điểm thi, trong đó có những nơi cách Buôn Ma Thuột gần 100 km.
Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM tiếp tục phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh Đắk Nông tổ chức cụm thi ở đây. Thạc sĩ Trần Thiện Lưu, Trưởng phòng Đào tạo của trường, cho biết: “Vào sáng nay 23.6, cán bộ của trường sẽ xuất phát từ TP.HCM đi Đắk Nông. Trong đó, huyện giáp biên giới Tuy Đức năm nay là một điểm thi mới nên trường cũng chưa có nhiều thông tin về vị trí, đường sá đi lại cũng như chỗ ăn ở cho cán bộ. Tuy nhiên, chúng tôi đã được địa phương giới thiệu, hỗ trợ rất nhiều. Các giáo viên trong huyện sẽ cho cán bộ coi thi mượn xe máy để di chuyển nếu cần”.
PGS-TS Nguyễn Minh Hà, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Mở TP.HCM, chia sẻ: “Trong sáng 22.6, đoàn thanh tra, giám sát thi và cán bộ coi thi chính di chuyển đến Bình Thuận. Ngày 24.6 sẽ sinh hoạt lần thứ hai về hoạt động coi thi và kiểm tra tất cả các công đoạn cuối cùng nhằm chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi”.
Năm nay Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được giao nhiệm vụ phối hợp tổ chức thi ở 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên. Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, thông tin: “Trường cử 66 cán bộ đi Phú Yên và 416 cán bộ đi Bình Định. Trước đó, chúng tôi đã có chuyến khảo sát ở tất cả 23 điểm thi tại Bình Định để bố trí chỗ ăn ở, đi lại cho cán bộ sao cho thuận lợi. Hội đồng thi ở H.Hoài Nhơn xa nhất, cách TP.Quy Nhơn khoảng 100 km nhưng trường đã bố trí xe đưa cán bộ đến tận điểm thi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.