Hàn Quốc hoãn mở cửa lại trường học vì số ca Covid-19 tăng

13/05/2020 19:51 GMT+7

Hàn Quốc quyết định dời thời điểm mở cửa lại trường học, ít nhất là thêm một tuần nữa, sau khi xảy ra nhiều trường hợp lây nhiễm Covid-19 tại các câu lạc bộ đêm và quán bar ở Seoul, khiến nhiều người mắc bệnh.

Lẽ ra các trường học trên toàn quốc đã được mở cửa lại vào ngày 13.5, nhưng diễn biến mới đã buộc chính quyền Seoul dời lại ngày cho phép các em học sinh đến trường.
Học kỳ mùa xuân năm nay, thường bắt đầu vào đầu tháng 3, đã bị hoãn 4 lần trước khi chuyển sang học qua mạng cách đây khoảng 1 tháng.
Để đón học sinh quay lại trường, các trường học và thầy cô giáo thực hiện tẩy trùng và bố trí lại bàn ghế trong các lớp học, đồng thời dự trữ khẩu trang và nước rửa tay.
Bộ Giáo dục cũng yêu cầu mở 1/3 số cửa sổ lớp học trong khi vẫn bật máy điều hòa không khí.
Tuy nhiên, kế hoạch đưa học sinh quay lại trường tiếp tục gặp trở ngại sau khi xuất hiện ổ nhiễm tại nhiều quán bar và câu lạc bộ đêm ở Seoul.
Vào ngày 6.5, Hàn Quốc xác nhận một thanh niên nhiễm virus Corona và đã đến tổng cộng 5 quán bar thuộc khu Itaewon vài ngày trước. Sau đó, giới chức y tế mỗi ngày lại phát hiện thêm hàng chục ca nhiễm mới có liên quan đến những tụ điểm này.
Tính đến ngày 13.5, ít nhất 119 người đã mắc bệnh liên quan đến các ổ dịch ở các tụ điểm giải trí đêm ở Itaewon.
Hơn 190.000 người đã ký đơn đề nghị tiếp tục hoãn lại thời gian mở cửa trường học, nhất là khi có gần 90 giáo viên nước ngoài dạy môn tiếng Anh bị phát hiện đã lui tới Itaewon trong vài ngày qua. Những người này đã được yêu cầu tự cách ly.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.