Hàn Quốc cấm các trường mẫu giáo dạy tiếng Anh cho trẻ

13/12/2017 16:18 GMT+7

Chính phủ Hàn Quốc đang tiến hành một chiến dịch nhằm ngăn chặn những trường mẫu giáo tư nhân đang dạy tiếng Anh cho trẻ . Những trường nào vi phạm sẽ bị phạt nặng, thậm chí là buộc đóng cửa.

Ban đầu, phần lớn những ngôi trường mẫu giáo này là các trường ngoại ngữ tư nhân. Tuy nhiên, để thu hút nhiều học sinh, họ đã tự thay đổi tên gọi và trở thành các “trường mẫu giáo” có dạy tiếng Anh, theo Korea Times.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã công bố một văn bản nhằm cảnh báo phụ huynh và cộng đồng mạng nước này trước sự xuất hiện của các “trường mẫu giáo” dạy tiếng Anh. Bộ cũng yêu cầu các trường này đổi tên thành học viện ngôn ngữ đế tránh nhầm lẫn và phù hợp với luật pháp.
Luật Hàn Quốc không cho phép dạy tiếng Anh ở trường mẫu giáo nên những “trường mẫu giáo tiếng Anh” là không hợp pháp và buộc phải chuyển thành “học viện ngôn ngữ tư nhân”, theo Korea Times.
Điều luật này dù đã được công bố từ lâu nhưng nhiều phụ huynh không biết. Họ cho con đi học ở các học viện ngôn ngữ và không được nhận trợ cấp dành cho những phụ huynh có con học mẫu giáo. Điều này đã khiến nhiều người phản đối.
Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng cấm các học viện ngôn ngữ sử dụng những từ như trường mầm non, trường mẫu giáo… để quảng cáo trên các phương tiện truyền thông. Những trường hợp vi phạm sẽ bị phạt đến 5 triệu won (khoảng 105 triệu đồng), thậm chí buộc đóng cửa nếu vi phạm nghiêm trọng, theo Korea Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.