Hai trường THPT nhận nhãn hiệu LabelFranceEducation của Chính phủ Pháp

Bích Thanh
Bích Thanh
19/11/2018 16:27 GMT+7

Ngày 19.11, tại TP.HCM, 2 trường THPT là chuyên Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai vinh dự nhận nhãn hiệu LabelFranceEducation do ngài Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Pháp tại TP.HCM trao tặng.

Được biết, LabelFranceEducation là nhãn hiệu chứng nhận thành tích về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp trong chương trình song ngữ tiếng Pháp. Nhãn hiệu này do Bộ Châu Âu và Ngoại giao Pháp dành trao tặng cho các trường được đánh giá tốt nhất về chất lượng giảng dạy tiếng.

Là bảo chứng về chất lượng giảng dạy tiếng Pháp, nhãn hiệu LabelFrancEducation cho phép các trường khẳng định uy tín của mình trong hệ thống giáo dục quốc gia và tiếp tục tích cực góp phần phát triển ngôn ngữ và văn hóa Pháp. Cho đến nay, trên thế giới, có 285 trường tại 53 quốc gia với gần 110.000 học sinh học tiếng Pháp, được gắn nhãn hiệu này.

Tổng lãnh sự chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh Bảo Châu
Bà Nguyễn Thị Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, chia sẻ: Nhận được nhãn hiệu này cũng đồng nghĩa với việc mở ra nhiều cơ hội để các thầy cô giáo của trường tham gia các chương trình đào tạo chất lượng cao, được tiếp cận với các phương tiện giảng dạy và nguồn tài liệu sư phạm của Viện Pháp. Đồng thời cũng là thử thách để đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý nhà trường phải cố gắng phấn đấu hơn nữa, giữ vững uy tín, chất lượng giảng dạy của mình.

* Cũng trong ngày hôm nay, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 105 năm thành lập (1913 - 2018). Đây là một trong 3 ngôi trường có bề dày lịch sử cũng như thành tích tại TP.HCM. Tại lễ kỷ niệm, các thế hệ lãnh đạo nhà trường, các cựu giáo viên, cựu học sinh và thế hệ học sinh, giáo viên đã ôn lại truyền thống đầy tự hào của ngôi trường Áo Tím - Gia Long - Minh Khai.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.