Hai quan chức giáo dục bị cách chức sau khi dân phản đối kết quả thi

Văn Khoa
Văn Khoa
07/12/2018 15:07 GMT+7

Hai quan chức giáo dục Trung Quốc vừa bị cách chức giữa lúc có cáo buộc điểm thi bị thao túng trong kỳ thi đại học ở nước này.

Giới chức tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc vừa tiến hành cuộc điều tra sau khi dân chúng hồi tháng trước phản đối kết quả môn thi tiếng Anh trong kỳ thi đại học, theo tờ South China Morning Post.
Vụ bê bối thi cử bùng nổ hôm 24.11, khi kết quả thi môn tiếng Anh được công bố, khiến nhiều thí sinh và phụ huynh đặt vấn đề về cách chấm điểm. Trong đó nhiều thí sinh làm tốt phần thi trắc nghiệm nhưng mất nhiều điểm ở phần thi tự luận. Do đó, nhiều người nghi ngờ, cho rằng có sự thao túng về điểm.
Hôm 5.12, chính quyền tỉnh Chiết Giang thông báo trên mạng xã hội rằng một ủy ban điều tra do chủ tịch tỉnh Viên Gia Huân dẫn đầu, kết luận Sở Giáo dục tỉnh đã có “quyết định chính sách sai”, dẫn tới điểm số của nhiều thí sinh bị bóp méo. Ủy ban điều tra gọi quyết định là “sai lầm nghiêm trọng” và điểm thi ban đầu sẽ được khôi phục lại.
Sau khi có kết quả điều tra, Bí thư Đảng bộ Sở Giáo dục Chiết Gang bị yêu cầu từ chức và hai quan chức giáo dục tỉnh liên quan đến thi cử bị cách chức.
Dân chúng Chiết Giang hài lòng với kết quả điều tra nói trên, trong đó có nhiều người bình luận rằng công lý đã được khôi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.