Hái “quả ngọt” từ học bổng 'Tiếp bước thành công'

27/10/2015 14:26 GMT+7

Ngày 23.10, công ty TNHH Sapporo Việt Nam đã tổ chức buổi trao học bổng “Tiếp bước Thành công” năm 2015. Chương trình trao học bổng thường niên của Sapporo đã tạo điều kiện để các sinh viên tài năng vượt qua những khó khăn về tài chính trong cuộc sống để từ đó phấn đấu đạt những mục tiêu lớn hơn. Thực tế năm nay đã có những sinh viên xuất sắc giành được nhiều giải thưởng và các chương trình học bổng quốc gia.

Ngày 23.10, công ty TNHH Sapporo Việt Nam đã tổ chức buổi trao học bổng “Tiếp bước Thành công” năm 2015. Chương trình trao học bổng thường niên của Sapporo đã tạo điều kiện để các sinh viên tài năng vượt qua những khó khăn về tài chính trong cuộc sống để từ đó phấn đấu đạt những mục tiêu lớn hơn. Thực tế năm nay đã có những sinh viên xuất sắc giành được nhiều giải thưởng và các chương trình học bổng quốc gia.

Học bổng là đòn bẩy…
Ngay từ khi ra đời, Sapporo Việt Nam xác định tiêu chí của chương trình học bổng “Tiếp bước thành công” không chỉ đơn thuần là hỗ trợ tài chính cho các sinh viên mà còn là đòn bẩy để sinh viên nỗ lực đạt đến những thành công xa hơn. Với tiêu chí đó, học bổng Tiếp bước thành công có cách trao khá khác biệt so với các chương trình khác. Thay vì trao hoàn toàn học bổng một lần, sinh viên sẽ được nhận theo từng năm học. Tuy nhiên, điều kiện để các sinh viên này tiếp tục nhận học bổng trong các năm còn lại là vẫn luôn giữ được thành tích học tập xuất sắc, đồng nghĩa với việc luôn nỗ lực hết mình để theo đuổi ước mơ, vươn tới thành công.
Hái “quả ngọt” từ học bổng 'Tiếp bước thành công' 1Ông Mikio Masawaki (phải)_Tân TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam_giao lưu với các sinh viên trong buổi trao học bổng Tiếp bước thành công 2015
Thực tế cho thấy phương pháp tổ chức học bổng này của Sapporo Việt Nam là đúng đắn vì đã tạo được mục tiêu cho các sinh viên tài năng phấn đấu giữ vững thành tích qua mỗi năm thay vì “ngủ quên trong chiến thắng”. Tại lễ trao học bổng, Ban tổ chức đã công bố hàng loạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua của sinh viên nhận học bổng từ các năm trước. Đó là sinh viên Lê Hữu Phúc, sinh viên năm 2 Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM (nhận học bổng năm 2014) đã có thành tích xuất sắc trong học tập và được nhận học bổng toàn phần chuyên ngành Năng lượng nguyên tử tại Nga của Bộ GD-ĐT. Hoặc sinh viên Kiều Quang Tuấn, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM (nhận học bổng năm 2013) đã 2 năm liên tiếp đạt giải Olympic Sinh viên toàn quốc. Năm 2015, Kiều Quang Tuấn đã vượt qua hàng ngàn sinh viên trên cả nước để giành giải thưởng "Giải nhì môn Giải tích cuộc thi Olympic Toán – Sinh viên toàn quốc 2015" và "Giải Nhất phần Trắc nghiệm cuộc thi Olympic Vật lý – Sinh viên toàn quốc 2015". Thêm vào đó là hàng loạt thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực của các sinh viên khác.
Việc nỗ lực không ngừng nghỉ để tiếp tục nhận được học bổng là chỉ tiêu, đích đến để các sinh viên này không ngừng cố gắng. Phát biểu tại lễ trao học bổng, Kiều Quang Tuấn cho biết: “Việc trao học bổng hằng năm là động lực khuyến khích em qua từng năm học, việc cố gắng không ngừng vừa giúp em đạt được những phần thưởng khích lệ, vừa liên tục nâng cao kiến thức của bản thân”.
Hái “quả ngọt” từ học bổng 'Tiếp bước thành công' 2Ông Mikio Masawaki (áo đen)_Tân TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam chụp hình lưu niệm cùng sinh viên nhận học bổng Tiếp bước thành công 2015 (Kiều Quang Tuấn đứng hàng sau, thứ 2 bên trái) 
Tại lễ trao học bổng, ông Lê Hữu Phước, cha của sinh viên Lê Hữu Phúc, cũng phát biểu: “Tôi còn nhớ cách đây một năm, khi con tôi là cháu Lê Hữu Phúc đậu vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, tôi còn nhiều băn khoăn lo lắng vì hoàn cảnh của gia đình. Nhưng rồi trải qua một năm học tập, cùng với sự hỗ trợ về tài chính từ Sapporo, Phúc đã đạt được thành tích cao hơn là một suất học bổng du học Nga. Học bổng không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần vô giá mà Sapporo dành tặng cho các em sinh viên bởi đây sẽ là bước đệm đầu tiên cho những thành công tiếp theo trên con đường học vấn. Và học bổng cũng sẽ thắp sáng niềm tin cho các bậc phụ huynh khi thấy con em mình ngày một trưởng thành hơn, thành công hơn”.
…để sinh viên vươn tới thành công
Ông Mikio Masawaki, TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, cho biết kể từ khi đầu tư vào Việt Nam, ngoài những nỗ lực đóng góp cho nền kinh tế, doanh nghiệp còn mong muốn góp sức cho thế hệ trẻ tài năng trở thành những công dân có ích. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Sapporo Việt Nam đã trở thành nguồn động viên tinh thần cho những nhân tài đã nhận được học bổng và giúp sinh viên có một nền tảng vững chắc trước khi bước vào môi trường làm việc thực tế.
 
Hái “quả ngọt” từ học bổng 'Tiếp bước thành công' 3Ông Mikio Masawaki, TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam (áo đen, bên phải) chia sẻ: “Trách nhiệm xã hội là một phần không thể thiếu trong tôn chỉ hoạt động kinh doanh của Sapporo Việt Nam
Đây là những điều mà Sapporo Việt Nam luôn mong đợi từ 10 sinh viên tiếp tục nhận học bổng trong đợt này. Bởi, tiêu chí của học bổng “Tiếp bước thành công” là chắp cánh cho các tài năng trẻ tiếp tục phát triển ngày càng cao hơn, xa hơn. Sapporo Việt Nam chung tay cùng xã hội thì trong tương lai, những tài năng này thành công sẽ quay lại chắp cánh cho những người khó khăn hơn mình.
Sáng 23/10/2015, công ty TNHH Sapporo Việt Nam tổ chức buổi trao học bổng Tiếp bước thành công năm 2015 cho 10 sinh viên với tổng trị giá 105 triệu đồng nhằm ghi nhận những thành tích cao trong học tập trong suốt năm 2014. Đây là năm thứ 3 Sapporo Việt Nam triển khai trao học bổng Tiếp bước thành công. Trị giá của mỗi suất học bổng là 50 triệu đồng và được chia đều trong các năm học. Để tiếp tục nhận học bổng trong các năm tiếp theo, các sinh viên phải nỗ lực giữ vững thành tích cả trong học tập lẫn hoạt động xã hội và cập nhật kết quả cho Sapporo Việt Nam mỗi năm. Mục tiêu của Sapporo Việt Nam là tổ chức chương trình trở thành một hoạt động xã hội quen thuộc nhắm đến các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên trong cuộc sống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.