Hải Phòng điều xe cấp cứu đưa F2 đi thi vào lớp 10

Lê Tân
Lê Tân
08/06/2021 17:18 GMT+7

9 thí sinh thuộc diện F2 ở TP.Hải Phòng đã được lực lượng chức năng điều xe cấp cứu đón từ nhà đến điểm thi vào lớp 10 THPT công lập.

Ngày 8.6, hơn 21.000 học sinh ở TP.Hải Phòng đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2021 - 2022. Theo Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng, kỳ thi năm nay có 46 hội đồng thi trong đó có 1 hội đồng thi đặc biệt dành cho 9 học sinh thuộc diện F2 và đang trong khu vực bị phong tỏa do Covid-19.
Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP.Hải Phòng đã bố trí xe cấp cứu đưa 9 học sinh thuộc diện F2 này từ nhà đến điểm thi tại Trường THCS Chu Văn An (Q.Ngô Quyền). Tại đây, Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng đã thành lập 1 hội đồng thi riêng. Ở ngày thi đầu tiên, 9 học sinh thuộc diện F2 đã hoàn thành tốt các bài thi với sức khỏe ổn định.

Sở GD-ĐT TP.Hải Phòng đã thành lập 1 hội đồng thi riêng cho các học sinh thuộc diện F2 tại Trường THCS Chu Văn An

Ảnh Lê Tân

Theo thống kê, trong buổi thi môn ngữ văn vào sáng nay, có 31/ 21.117 thí sinh vắng mặt. Đáng chú ý, tại hội đồng thi Trường Trung học phổ thông Thụy Hương (H.Kiến Thụy) có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu.
Trong phần thi môn ngoại ngữ vào buổi chiều, có 48 thí sinh vắng mặt.  Em Vũ Thị Thùy Linh (học sinh Trường THCS Đà Nẵng) cho biết: “Đề thi tiếng Anh năm nay không quá khó nên dù chỉ được ôn tập trực tuyến nhưng em vẫn làm tốt". 

Bài viết trên báo Thanh Niên đi vào đề thi ngữ văn ở Hải Phòng

Trước đó vào sáng nay, các thí sinh đã thực hiện bài thi môn ngữ văn. Ở đề thi môn ngữ văn năm nay của Hải Phòng, đoạn trích trong bài báo Nuôi cơm miễn phí cho học sinh của tác giả Thanh Quân trên báo Thanh Niên đã được sử dụng trong phần đọc hiểu. Đọc đoạn trích của bài báo trong đề thi, thí sinh cần phải xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên là gì, cho biết nội dung chính của đoạn trích được đưa vào đề. Đề bài cũng yêu cầu thí sinh nêu hiệu quả của biện pháp tu từ liệt kê mà tác giả đã sử dụng trong đoạn trích. Đáng chú ý, đề bài còn yêu cầu thí sinh nêu được thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm trong đoạn trích dẫn bài báo Nuôi cơm miễn phí cho học sinh có trong đề.
Chia sẻ với Thanh Niên, em Hải Vũ (học sinh Trường THCS Hồng Bàng) cho rằng: "Đề văn không khó nhưng nếu không cẩn thận sẽ bị nhầm khi xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trong phần thi đọc hiểu". Còn em Hồng Hạnh (học sinh Trường THCS Tô Hiệu) đánh giá: "Đề ngữ văn năm nay vừa sức, đi vào cảm xúc tình người, rất cơ bản, thực tế mà không đánh đố học sinh".

Ngày 8.6, hơn 21.000 học sinh ở TP.Hải Phòng đã bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2021 - 2022

Ảnh Lê Tân

Kỳ thi năm nay có 46 hội đồng thi

Ảnh Lê Tân

Kỳ thi diễn ra trong lúc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên công tác phòng dịch được thực hiện rất nghiêm ngặt

Ảnh Lê Tân

Năm nay, thủ tục khai mạc kỳ thi được cắt bỏ. Thí sinh thực hiện quy định 5K rồi vào thẳng phòng thi, tránh tập trung đông người.

Ảnh Lê Tân

Mỗi phòng thi bố trí tối đa 24 em/phòng để đảm bảo sự giãn cách cần thiết.

Ảnh Lê Tân

Trong ngày hôm nay (8.6), các thí sinh đã hoàn thành bài thi môn ngữ văn và môn ngoại ngữ

Ảnh Lê Tân

Rất nhiều học sinh nhật định, đề thi môn ngữ văn và môn ngoại ngữ năm nay của TP.Hải Phòng bám sát thực tế và chương trình ôn tập

Ảnh Lê Tân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.