Hải Phòng cho học sinh mầm non và tiểu học nghỉ học từ 10.5

Lê Tân
Lê Tân
07/05/2021 16:10 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19 , UBND TP.Hải Phòng đã tái khởi động lại các chốt kiểm soát ra, vào thành phố và cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học từ 10.5

Chiều 7.5, UBND TP.Hải Phòng thông tin, để phòng, chống dịch Covid-19, UBND TP.Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, không tập trung quá 30 người ở nơi công cộng, giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc và không tổ chức ăn uống tập thể.
UBND TP.Hải Phòng cũng quyết định cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học từ 10.5 cho đến khi có thông báo mới và yêu cầu UBND Q.Lê Chân dừng hoạt động của chợ Hàng (vốn họp định kỳ vào chủ nhật hàng tuần).
Trước khi có thông báo của UBND TP.Hải Phòng, nhiều trường học tại thành phố này đã đột xuất thay đổi lịch thi học kỳ để cố gắng hoàn thành năm học 2020 - 2021 trong tuần này.
7 chốt kiểm soát liên ngành để phòng chống dịch Covid-19 ở các huyện An Dương, An Lão, Hải An, Dương Kinh, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo đặt tại cửa ngõ ra vào TP.Hải Phòng cũng được tái thành lập để kiểm soát người ra vào TP.Hải Phòng. Trước đó, vào chiều qua, 6.5, UBND TP.Hải Phòng cũng đã lập lại chốt kiểm soát người ra vào ở chân cầu Nghìn (thuộc H.Vĩnh Bảo), nơi tiếp giáp với tỉnh Thái Bình.
Hiện nay, tại Hải Phòng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào liên quan đến các ổ dịch ở xã Đạo Lý (Hà Nam), nhóm chuyên gia Trung Quốc, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư và Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội). Tuy nhiên, có 2 ca nhiễm Covid-19 ở Hải Dương và 1 ca nhiễm đang ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đã từng di chuyển nhiều địa điểm và tiếp xúc với nhiều người ở Hải Phòng. Chính vì vậy, nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát ở Hải Phòng là hiện hữu.
Đối với ca ca nhiễm là bệnh nhân 3051 ở Hải Dương và ca nhiễm ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư, 100% F1 đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Hải Phòng vẫn đang tìm kiếm người liên quan đến nữ bệnh nhân ở Hải Dương (là bạn ở chung phòng với bệnh nhân 3051 trong một khách sạn tại Hải Phòng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.