Hai ngành ĐH Bách khoa Đà Nẵng đứng thứ 2 Đông Nam Á theo chuẩn AUN-QA

13/02/2017 16:20 GMT+7

Ngày 13.2, tại Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đã diễn ra Lễ trao Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN-QA) cho ngành điện tử viễn thông và hệ thống nhúng.

Đại diện ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng nhận Chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA ẢNH: DIỆU HIỀN
Tại buổi lễ, GS.TS Lê Kim Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng cho biết 2 ngành học trên của trường đã đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á (AUN) với kết quả cao nhất Việt Nam. Hai chương trình đào tạo này có kết quả đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á theo tiêu chuẩn AUN-AQ.
Chương trình đào tạo kỹ sư chương trình tiên tiến là dự án quốc gia do Bộ GD-ĐT triển khai nhằm xây dựng và phát triển một số ngành đào tạo, năm 2006 triển khai ngành điện tử viễn thông và năm 2008 ngành hệ thống nhúng; qua việc áp dụng một cách chọn lọc chương trình đào tạo của hai trường ĐH hàng đầu tại Mỹ là ĐH Washington tại Seattle và ĐH bang Portland tại Oregon.
Kết quả đào tạo 2 ngành này ngày càng được khẳng định với trên 90% sinh viên tốt nghiệp hằng năm đạt loại xuất sắc, giỏi và khá cũng như hàng loạt các giải thưởng ấn tượng của sinh viên tại các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế như: Giải nhất cuộc thi thiết kế Hệ thống Nhúng toàn quốc tại Mỹ; giải ba kỳ thi Olympic Tin học châu Á; giải nhất toàn quốc cuộc thi Go Green in the City do Công ty Schneider tổ chức; giải Nhì toàn quốc cuộc thi Green Bosch Challenge do Công ty Bosch tổ chức....
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga nhấn mạnh, việc các trường ĐH chọn lựa những ngành có thế mạnh tập trung đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ để tiếp cận những tiêu chuẩn đào tạo thế giới là xu thế tất yếu. “Điện tử viễn thông và hệ thống nhúng của ĐH Bách khoa Đà Nẵng là 2 chương trình có kết quả kiểm định tốt nhất từ trước đến nay, thể hiện qua điểm số cao nhất trong 65 chương trình mà AUN-QA kiểm định tại Việt Nam. Thành công này là kinh nghiệm thực tế rất tốt để chúng ta nhân rộng mô hình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao tại Việt Nam hiện nay.”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.