Hai năm học không được dự… lễ chào cờ, hát Quốc ca

24/09/2017 14:14 GMT+7

Đó là phản ánh của anh N.D.T (phụ huynh có con đang theo học lớp 2, Trường tiểu học Bành Văn Trân, Q.Tân Bình, TP.HCM).

Anh T. cho biết: “Năm nay con tôi đã theo học năm thứ hai tại Trường tiểu học Bành Văn Trân. Tuy nhiên gần 2 năm học tại trường, con tôi chưa một lần được dự lễ chào cờ. Kể cả trong lúc bạn bè nô nức dự lễ khai giảng năm học mới thì con tôi cũng chỉ được 'khai giảng tại gia' cùng ba mẹ”.
Theo anh T.: “Việc dự lễ chào cờ vào mỗi đầu tuần không chỉ là hoạt động tập thể cần thiết mà tại đây trẻ sẽ được giáo dục về lòng yêu nước, được cùng bạn bè hát Quốc ca, bài hát mà ở nhà ba mẹ rất khó tập cho bé hát vì đây là bài hát tập thể. Ngoài ra, lễ chào cờ đầu tuần là lúc trẻ được nghe nhà trường phổ biến những kế hoạch học tập của trường. Nếu không thể tổ chức lễ chào cờ thường xuyên, cho toàn trường thì trường cũng nên tổ chức lễ chào cờ ở từng lớp. Còn việc học đến lớp 2 mà con tôi chưa biết hát Quốc ca, chưa một lần được dự lễ chào cờ là một thiệt thòi so với bạn cùng trang lứa”.
Trước vấn đề này, ông Nguyễn Tấn Nghiệp, Hiệu trưởng Trường tiểu học Bành Văn Trân, cho biết: “Hiện tại cơ sở 2 của trường chỉ có 9 lớp bán trú đang học. Trong đó có 5 lớp một và 4 lớp hai. Vì cơ sở vật chất của trường hạn hẹp nên chỉ có phòng học mà không có sân. Vì vậy thời gian vừa qua trường không thể tổ chức lễ chào cờ vào đầu tuần cho học sinh khối 1-2. Trong khi đó tại cơ sở chính (số 123 đường Bành Văn Trân, Q.Tân Bình, TP.HCM) trường cũng chỉ có một khoảng sân nhỏ đủ để tổ chức lễ chào cờ cho 3 khối 3-4-5, vì vậy đã khiến học sinh khối 1-2 thiệt thòi”.
Ông Nghiệp chia sẻ: “Từ tuần sau trường sẽ cố gắng để tận dụng hành lang hoặc những khoảng không trong trường để tổ chức lễ chào cờ cho học sinh khối 1-2. Lễ chào cờ sẽ được tổ chức luân phiên. Tuần này học sinh khối 1 chào cờ thì tuần sau học sinh khối 2 sẽ chào cờ”.
Ông Trần Khắc Huy (Trưởng phòng Giáo dục Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng cho rằng: “Việc các trường thiếu cơ sở vật chất thì sẽ cử đại diện học sinh tham gia lễ khai giảng. Tuy nhiên, tiết chào cờ đầu tuần thì học sinh nên được tham gia một cách thường xuyên. Nếu không đủ điều kiện để tổ chức lễ chào cờ cho học sinh toàn trường thì cũng nên tổ chức luân phiên để học sinh biết đến không khí của lễ chào cờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.