Hai học sinh Việt Nam chuẩn bị đến New Zealand theo học bổng trung học

31/03/2019 16:52 GMT+7

Đây là những học sinh thuộc nhóm đầu tiên nhận được học bổng theo chương trình mới do chính phủ New Zealand triển khai dành cho cấp trung học của Việt Nam, theo trang nzherald.co.nz hôm 31.3.

Chương trình học bổng các trường New Zealand là chương trình đầu tiên dành riêng cho học sinh Việt Nam, và các trường John Paul ở Rotorua, Mount Maunganui tại Tauranga đã sẵn sàng tiếp nhận học sinh.
Học bổng cấp một phần học phí cho năm đầu tiên. Tổng cộng 36 trường thuộc 9 khu vực của New Zealand đang tham gia chương trình này.
Mỗi trường đang cử giáo viên đến TP.HCM và Hà Nội để giới thiệu học bổng mới và tìm cách tăng cường quan hệ với ngành giáo dục Việt Nam.
Hiệu trưởng trường Mount Maunganui, ông Alastair Sinton đánh giá cao những mối liên kết quốc tế trong việc giúp kết nối các học sinh New Zealand với những nền tảng văn hóa khác biệt, cho phép học sinh trường ông mở mang thêm kiến thức.
Còn hiệu trưởng trường John Paul, ông Patrick Walsh xem Việt Nam là một trong những nền kinh tế trỗi dậy mạnh mẽ nhất châu Á, nên việc thiết lập kết nối là vô cùng cần thiết. Theo ông, người Việt Nam xem trọng giá trị học thuật, và đó là điểm chung giữa quốc gia Đông Nam Á và New Zealand.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.