Hai giám thị mất việc vì phạt học sinh kiểu 'không giống ai'

06/06/2017 17:01 GMT+7

Hai giám thị sân trường đã bị bãi nhiệm tại Trường tiểu học Carroll ở thành phố Elk Grove, thuộc bang California (Mỹ) sau khi buộc 8 học sinh hát và nhảy trên sân khấu hồi tuần qua như một hình thức phạt do vi phạm vào giờ ra chơi.

Sau khi chuông báo giờ chơi vang lên hôm 1.6, các giám thị sân trường đã buộc các học sinh lớp 6 không đứng yên trong hàng phải bước lên một cái bục để hát và chơi Simon Says (trò chơi nghe và làm theo mệnh lệnh), theo báo The Sacramento Bee.
“Cô ấy (một trong các giám thị) đã buộc chúng tôi hát các bài như “Twinkle, Twinkle Little Star”, “Star Spangled Banner” và cả “Row, Row, Row Your Boat”. Sau khi mọi việc xong xuôi thì cô bảo đó là trò vui và chỉ nhằm giải trí”, Ava Mak, một trong các học sinh bị phạt, cho biết.

Mak và một nữ sinh khác sau khi bị tách ra, bị buộc phải hát quốc ca Mỹ. “Hai bạn này không thuộc lời nên bị cô quở trách rằng đã là người Mỹ thì không thể không biết lời”, học sinh lớp 6 Bilan Holif kể lại.
Mak, vốn là người gốc Á, cho biết là bé đã khóc sau khi xảy ra vụ việc.
Biện pháp kỷ luật khác người đã được các nhân viên khác của trường báo lên ban giám hiệu và 2 giám thị liên quan đến vụ việc đã bị buộc thôi việc tại trường.
“Bản thân vụ việc dứt khoát không thể chấp nhận được. Nó không nằm trong những hành động kỷ luật được cho phép của chúng tôi”, phát ngôn viên của trường, bà Xanthi Pinkerton, nói.
Trước đó, hiệu trưởng Paul Hauder đã gửi thư đến các phụ huynh có con em bị phạt để xin lỗi về hành động mà ông coi là đã “làm nhục” các học sinh, cũng như không hỗ trợ gì cho việc học tập của các em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.