Hai chàng trai Mỹ kiếm hàng triệu USD nhờ lập web tìm việc làm

17/10/2016 12:15 GMT+7

Bằng cách tạo ra website tìm kiếm việc làm cho nhóm người thiểu số ở Mỹ, hai chàng trai Porter Braswell và Ryan Williams đã thu hút được khoản đầu tư trị giá 4,25 triệu USD (khoảng 95 tỉ đồng).

Ryan Williams (trái) và Porter Braswell (phải) - Ảnh chụp màn hình Business Insider

Trang web tìm việc có tên Jopwell. Mọi chuyện bắt đầu khi hai người gặp nhau và cùng làm việc ở ngân hàng Goldman Sachs (Mỹ), theo Business Insider.
Braswell và Williams nhanh chóng phát hiện cả hai có cùng sở thích là tư vấn cho những người trẻ da đen muốn tìm cơ hội làm việc ở các công ty tài chính lớn.
Ý tưởng tạo ra website tìm việc manh nha từ đấy. Đối tượng nhắm đến không chỉ là những người da đen mà còn là người Mỹ La tinh, Tây Ban Nha và thổ dân da đỏ. Họ sẽ có được tiếp cận những cơ hội thực tập và công việc tốt, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ.

Mặc dù cả hai không ai là lập trình viên nhưng khó khăn này không làm hai chàng trai nản chí. Họ nghỉ việc và học thiết kế website tại trường dạy khởi nghiệp Y Combinator ở Mỹ.
Những tín hiệu lạc quan đầu tiên xuất hiện khi mọi người rất thích trang web của họ. Qua thời gian, trang Jopwell bắt đầu thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Tổng nguồn vốn Jopwell nhận được đến lúc này là 4,25 triệu USD, đến từ 57 nhà đầu tư khác nhau.

Jopwell chính thức hoạt động vào tháng 1.2015. Đến nay, hơn 50 công ty đã sử dụng trang này để tìm ứng viên phù hợp cho các vị trí tuyển dụng. Trong đó, có không ít những tên tuổi lớn như tập đoàn Microsoft, mạng xã hội Facebook, LinkedIn và Spotify (dịch vụ nghe nhạc trực tuyến hàng đầu thế giới). Hơn 15.000 ứng viên đã tham gia và kết nối với các nhà tuyển dụng thông qua trang Jopwell.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.