Hai cha con ‘nắm tay’ cùng vào đại học

27/09/2017 13:45 GMT+7

Học tập là không phân biệt tuổi tác. Một ông bố 51 tuổi ở Trung Quốc đã chứng minh điều này khi cùng con gái trúng tuyển vào đại học.

Ông Bành Sương Hồ, 51 tuổi và con gái đã cùng trúng tuyển vào Đại học Kỹ thuật Môi trường Hà Bắc (Trung Quốc) Ảnh chụp màn hình China Daily
Ông Bành Sương Hồ, 51 tuổi, và con gái vừa trúng tuyển vào Đại học Kỹ thuật Môi trường Hà Bắc. Hai bố con đang sống ở tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, Beijing Youth Daily đưa tin.
Con đường học tập của ông Sương Hồ gặp nhiều gian nan. Năm 1983, ông phải bỏ học trung học vì gia đình quá nghèo. Khi đó, ông chỉ mới 17 tuổi.
Trình độ học vấn thấp khiến ông chật vật khi xin việc và khó tìm được một công việc tốt. Người đàn ông quyết định viết tiếp ước mơ bỏ lỡ ngày trước của mình.
Trong kỳ thi tuyển sinh đại học của Trung Quốc vừa qua, ông Sương Hồ đã không ngần ngại vấn đề tuổi tác mà cùng con dự thi. Thật may mắn, ước mơ của ông đã thành hiện thực.
Đại diện Trường đại học Kỹ thuật Môi trường Hà Bắc tiết lộ trong lịch sử của trường, ông Sương Hồ là sinh viên lớn tuổi nhất từng ghi danh vào học, theo China Daily.

tin liên quan

Chị em song sinh dính liền trúng tuyển đại học

Dù bị dính liền nhau nhưng chị em song sinh Maria và Consolata Mwakikuti đã vào được đại học. Cặp song sinh thu hút rất nhiều sự chú ý của dư luận ở Tanzanian, nơi mà người khuyết tật thường bị đẩy ra ngoài rìa xã hội.

Ông Sương Hồ cho biết ông không hy vọng con gái sẽ tìm được tình yêu trong những năm tháng đại học. Thay vào đó, ông muốn con phải tập trung cho việc học. Trong những năm tới, ông mong muốn hai cha con sẽ cùng động viên, giúp đỡ nhau để hoàn thành tốt chương trình học.
Nói về tương lai của mình, sinh viên 51 tuổi cho biết ông theo đuổi ngành luật vì muốn trở thành luật sư. Sau tốt nghiệp, ông sẽ học cao hơn để hoàn thành ước mơ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.