Hà Tĩnh không có thí sinh phải thi THPT đợt 2

Phạm Đức
Phạm Đức
08/08/2020 16:03 GMT+7

Hơn 15.000 thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh qua rà soát đều đảm bảo đủ điều kiện tham gia dự thi, không có thí sinh thuộc diện phải thi đợt 2.

Chiều nay, 8.8, các thí sinh đăng ký tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 tại 35 điểm thi ở Hà Tĩnh đã đến điểm thi để làm thủ tục dự thi và nghe giám thị phổ biến quy chế kỳ thi.

Thi tốt nghiệp giữa dịch Covid-19, thí sinh vẫn tự tin vượt "vũ môn"

Tại điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng (TP.Hà Tĩnh), bắt đầu từ đầu giờ chiều nay, hơn 600 thí sinh tại điểm thi này đã có mặt trước cổng trường và được các nhân viên y tế đo thân nhiệt trước khi vào bên trong phòng thi. Hầu hết các thí sinh đều đeo khẩu trang y tế, dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc ở Hà Tĩnh.

Đo thân nhiệt cho thí sinh trước khi vào điểm thi là yêu cầu bắt buộc của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay

Ảnh Phạm Đức

Em Trần Hậu Mạnh (học sinh lớp 12A5, Trường THPT Phan Đình Phùng) cho biết: “Trước khi đến điểm thi để làm thủ tục dự thi, em có chuẩn bị 2 chiếc khẩu trang y tế và 1 chai nước sát khuẩn để bản thân tự phòng dịch. Khi đến đây, em thấy tất cả các thí sinh đều được đo thân nhiệt và các bạn cũng có ý thức đeo khẩu trang, hạn chế nói chuyện nên rất yên tâm”.

Trước ngày thi tốt nghiệp THPT: Vừa tổ chức thi vừa lo chống Covid-19

Năm nay, toàn tỉnh Hà Tĩnh có hơn 15.000 thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT tại 35 điểm thi. Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo an toàn cho kỳ thi, Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương rà soát các thí sinh là F1, F2 của các bệnh nhân Covid-19. Những thí sinh này sẽ được bố trí tham dự kỳ thi đợt 2.

Điểm thi Trường THPT Phan Đình Phùng còn bố trí các bồn rửa tay cho thí sinh

Ảnh Phạm Đức

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh, cho hay Sở này phối hợp với ngành y tế và các địa phương đã tiến hành các bước rà soát, thống kê, sàng lọc. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các thí sinh đăng ký tham gia thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của Hà Tĩnh đều đảm bảo đủ điều kiện để tham dự kỳ thi, không có thí sinh thuộc diện phải thi đợt 2.
Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ coi thi cũng được rà soát và sàng lọc y tế kỹ lưỡng. Đến nay, 100% cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại điểm thi đều đảm bảo các điều kiện an toàn.

Hầu hết các thí sinh đều đeo khẩu trang y tế, dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc

Ảnh Phạm Đức

Theo ông Anh, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh còn bố trí một số điểm thi dự phòng cạnh điểm thi chính thức và các điểm thi đều có các phòng thi dự phòng. Nếu có thí sinh nhiễm bệnh thì chuyển thí sinh đó đến nơi cách ly và điều trị, còn các thí sinh khác tại điểm thi này sẽ chuyển qua điểm thi dự phòng. Riêng các thí sinh ho, sốt sẽ thi tại các phòng thi dự phòng. Ngoài ra, không bắt buộc thí sinh phải đeo khẩu trang y tế trong phòng thi.

Giám thị quán triệt quy chế thi cho các thí sinh

Ảnh Phạm Đức

Để hỗ trợ thí sinh trong mùa thi THPT năm nay, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh thành lập 35 đội thanh niên tình nguyện, 35 đội phản ứng nhanh với số lượng hơn 1.200 thành viên đăng ký tham gia.
Các đội sẽ trực tiếp hỗ trợ thí sinhhoàn cảnh khó khăn về ăn uống, nơi ở và đi lại; bố trí lực lượng phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các khu vực đông người qua lại; phục vụ nước uống và các vật dụng khác cho thí sinh...

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Thí sinh nói gì sau khi làm thủ tục dự thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.