Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9, 12 không rời thành phố đến khi thi xong

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
30/05/2021 21:55 GMT+7

Để phòng ngừa Covid-19 , Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu học sinh lớp 9 và lớp 12 không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Hôm nay, 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản, do Phó giám đốc Phạm Xuân Tiến ký, chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.
Văn bản nêu rõ: "Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình; chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi".
Thủ trưởng các đơn vị, trường học chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý, theo dõi sức khỏe của học sinh. 

Tối 30.5: Thêm 143 ca Covid-19, 49 ca liên quan Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng

Cũng theo văn bản này, cán bộ, giáo viên, nhân viên thuộc các đơn vị, trường học đi ra khỏi thành phố trong các ngày nghỉ phải được sự đồng ý của thủ trưởng đơn vị hoặc lãnh đạo cấp trên và phải báo cáo khi trở về thành phố, đồng thời khai báo y tế theo quy định trong vòng 24 giờ từ khi có mặt tại thành phố.
Những cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có liên quan với những người đi, đến những nơi có bệnh nhân Covid-19 theo thông báo của cơ quan y tế, cần báo cáo với thủ trưởng đơn vị và thực hiện nghiêm các quy định theo hướng dẫn của cơ quan chức năng. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở… thì phải tự cách ly, đồng thời thông báo ngay với cơ sở y tế tại địa phương.
Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các đơn vị, trường học trên địa bàn thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 bảo đảm an toàn.
Theo kế hoạch, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 trên địa bàn Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11.6.  Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 7 và 8.7.
Trước đó, Sở GD-ĐT đã có quyết định thành lập 184 điểm thi lớp 10.  Với quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn trong tình hình có dịch Covid-19, công tác y tế tại các điểm thi được đặc biệt quan tâm. Ngoài các vật tư y tế theo quy định của công tác phòng, chống dịch, tại mỗi điểm thi đều bố trí ít nhất một phòng thi dự phòng để ứng phó với các tình huống bất thường.
 


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.