Hà Nội yêu cầu các trường tạm dừng hoạt động tham quan, trải nghiệm

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
29/01/2021 15:48 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 , Sở GD-ĐT Hà Nội vừa yêu cầu các trường học tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh.

Nhằm bảo đảm an toàn, chủ động kiểm soát, không để dịch Covid-19 lây lan trong các cơ sở giáo dục, ngày 29.1, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết, Sở GD-ĐT đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh. Thực hiện nghiêm túc thông điệp “5K” của Bộ Y tế.
Bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn trường lớp, sẵn sàng ứng phó với dịch. Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh tiếp tục thực hiện thường xuyên việc đeo khẩu trang từ nhà đến trường và từ trường về nhà; khuyến khích cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Thực hiện nghiêm túc việc cài đặt và cập nhật khai báo tình hình trên hệ thống “An toàn Covid”.

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu: “Trong thời gian này, các trường không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Tạm dừng các hoạt động tham quan, ngoại khóa, trải nghiệm sáng tạo cho học sinh”.
Phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tại địa phương để triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp bảo đảm an toàn trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Kịp thời phát hiện các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học, báo cáo ngay với cơ quan y tế địa phương và thực hiện theo hướng dẫn xử lý trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong trường học.
Các trường cần rà soát, lập danh sách cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có lịch sử đi, đến từ vùng có dịch (như Quảng Ninh, Hải Dương...) từ ngày 14.1 đến nay, nếu có trường hợp tiếp xúc gần với các ca F0, F1, F2 phải chủ động khai báo y tế, xét nghiệm và cách ly theo hướng dẫn của cơ quan y tế tại địa phương, đồng thời gửi danh sách những trường hợp nêu trên và báo cáo các biện pháp nhà trường đã thực hiện về phòng, sở GD-ĐT.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, một số trường tại Hà Nội như Phổ thông liên cấp Vinschool Times City, THPT Phan Đình Phùng,... đã có trường hợp học sinh, phụ huynh là F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 và phải tạm đóng cửa trường, cho toàn bộ học sinh nghỉ học trong ngày hôm nay 29.1.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT TP.HCM chỉ đạo khẩn đến các trường học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.