Hà Nội yêu cầu các trung tâm ngoại ngữ, dạy thêm tạm nghỉ để ngừa virus Corona

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
05/02/2020 10:49 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn thông báo các trung tâm tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hoá, kỹ năng... tạm dừng hoạt động để phòng ngừa dịch bệnh do virus Corona .

Để phòng ngừa dịch bệnh viêm phổi do virus Corona, sáng 5.2, Sở GD-ĐT Hà Nội phát đi văn bản thông báo cho tạm dừng các hoạt động dạy và học tại các trung tâm tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng; các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài đóng trên địa bàn thành phố.
Thời gian tạm nghỉ đến hết 9.2. Sở cũng yêu cầu các đơn vị này phối hợp với ngành y tế thực hiện vệ sinh cơ sở, sát khuẩn lớp học để đón người học trở lại.

Bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona tại Việt Nam là trường hợp từ người sang người

Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội còn có công văn yêu cầu các cơ sở giáo dụ phối hợp với trung tâm y tế trên địa bàn, tiếp tục triển khai công tác khử khuẩn, vệ sinh môi trường lần 2 tại các trường học, cơ sở giáo dục vào hai ngày nghỉ cuối tuần này.
Trước đó, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, khẳng định: “Sở GD- ĐT Hà Nội yêu cầu các nhóm mẫu giáo tư thục tuyệt đối không được nhận trông giữ trẻ trong những ngày  tất cả các trường học cho học sinh nghỉ học ngừa virus Corona.

492 người chết, gần 24.600 ca nhiễm vi rút corona toàn cầu

Cũng theo ông Tiến, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các phòng GD-ĐT của 30 quận, huyện, thị xã phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường kiểm tra, rà soát các nhóm mẫu giáo tư thục trong việc chấp hành các quy định của pháp luật và chỉ đạo của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch virus Corona, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.