Hà Nội vinh danh hơn 1.000 học sinh tiêu biểu

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
18/05/2019 18:49 GMT+7

Hôm nay, 18.5, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương hơn 1.000 học sinh giỏi tiêu biểu về thành tích học tập và tinh thần nỗ lực vượt khó, tham gia các hoạt động vì cộng đồng.

Báo cáo tại lễ tuyên dương học sinh tiêu biểu, Phó đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Phạm Xuân Tiến cho biết, trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia năm học 2018 - 2019, học sinh Hà Nội luôn dẫn đầu cả nước với 134 học sinh đạt giải, trong đó có 11 giải nhất. 21 đề tài của học sinh Hà Nội tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia đều đạt giải, trong đó có 3 giải nhất.
Bên cạnh đó, tại các cuộc thi quốc gia, quốc tế khác, học sinh Hà Nội còn giành được 197 giải thưởng và huy chương; giành 3 cúp đồng đội, 23 huy chương cá nhân...
Báo cáo của lãnh đạo Sở Giáo dục - Đào tạo nhắc đến những học sinh tiêu biểu như em Nguyễn Hữu Tuấn (lớp 5I Trường tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ) là một trong những học sinh xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao. Trong 2 năm liên tiếp 2018 và 2019, em đã giành 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 3 giải thưởng xuất sắc trong các kỳ thi toán quốc tế được tổ chức tại Singapore, Thái Lan và các nước trong khu vực.
Em Lê Thảo Linh (lớp 9A4 Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Hoàn Kiếm) luôn được cô giáo và bạn bè tín nhiệm bầu làm lớp trưởng trong nhiều năm. Em rất tích cực tham gia các hoạt động của trường, lớp, các hoạt động Đoàn, Đội. Trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp thành phố, em đạt giải nhất môn khoa học tự nhiên và giải nhì môn hoá học.
Các học sinh khác như Trần Đức Huy, Trần Xuân Tùng, Nguyễn Mạnh Quân, Vũ Quỳnh Chi, Nguyễn Trần Mai Phương, Nguyễn Lê Thảo Anh của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam... cũng được vinh danh tại buổi lễ vì đã xuất sắc giành thành tích cao tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế, vinh dự được Chính phủ, Bộ Giáo dục - Đào tạo và UBND thành phố tặng bằng khen.
Ngoài những kết quả ấn tượng về thành tích học tập, nghiên cứu, học sinh Hà Nội còn đạt nhiều thành tích trong các hoạt động ngoại khóa, công tác xã hội như em Bùi Thị Nga (lớp 7A Trường THCS Trung Châu, huyện Đan Phượng) đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện, tham gia nhiệt tình các hoạt động Đoàn, Đội, hoạt động xã hội, từ thiện, tích cực tham gia vào các phong trào văn hoá, văn nghệ của nhà trường. Trên đường đi học về, em cùng bạn nhặt được 23 triệu đồng, các em cùng gia đình chủ động liên lạc và trả lại cho người đánh rơi toàn bộ giấy tờ và số tiền trên.
Em Trần Thị Thanh Châm (lớp 12A13 Trường THPT Ngọc Tảo) nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Em đã tham gia nhiều cuộc thi và đạt giải cao như giải ba cuộc thi tìm hiểu về “Học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giải nhì trong cuộc thi học sinh giỏi môn ngữ văn cấp thành phố; tham gia sự kiện “Đổi giấy lấy cây”, tặng sách cho thư viện sách cộng đồng…
Em Nguyễn Đức Anh (lớp 9A1 Trường THCS Hạ Đình, quận Thanh Xuân) là học sinh có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, đang sống cùng ông bà nội. Vượt qua những khó khăn của bản thân và gia đình, bằng ý chí, sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của bạn bè, thầy cô, em đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong học tập và rèn luyện. Em đạt giải ba cấp quận, giải khuyến khích cấp thành phố trong trong kỳ thi học sinh giỏi môn khoa học, rất tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo của nhà trường.
Báo cáo của Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội cũng ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo đã tận tình, sáng tạo trong suốt quá trình dạy học, rèn luyện, dìu dắt các em trong học tập để có được những thành tích xuất sắc của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.