Hà Nội: Vẫn thi vào lớp 10 theo lịch đã công bố nếu dịch Covid-19 như hiện nay

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
31/05/2021 19:15 GMT+7

Đến chiều nay, 31.5, Hà Nội vẫn quyết tâm sẽ tổ chức thi vào lớp 10 theo đúng lịch đã công bố. Toàn thành phố có 11 F1, 133 F2 là học sinh lớp 9 chuẩn bị thi.

 Tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội với các quận, huyện, phường, xã chiều nay, 31.5, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, Sở đã chuẩn bị tích cực cho tuyển sinh vào lớp 10 dự kiến từ 10 - 14.6.
Đến nay, Sở đã rà soát toàn ngành có 6 F0, 109 trường hợp F1 và 1.242 F2. Trong đó, có 11 F1, 133 F2 là học sinh lớp 9 chuẩn bị thi.
Dự kiến có 93.362 thí sinh dự thi vào lớp 10. TP.Hà Nội sẽ tổ chức 4.500 phòng thi ở 190 điểm thi và Sở sẽ huy động hơn 12.000 cán bộ phục vụ thi.
Sở GD-ĐT cũng đã họp chuẩn bị điều kiện tốt nhất để phục vụ thi, đồng thời đang phối hợp với Sở Y tế để có hướng dẫn cụ thể, chi tiết đến từng cán bộ coi thi, địa điểm thi về công tác chuẩn bị trước, trong và sau kỳ thi…
Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, Thường trực Thành ủy đã cho ý kiến nếu từ nay đến 10.6, tình hình dịch bệnh vẫn được kiểm soát tốt như hiện nay thì sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi với tinh thần đảm bảo an toàn phòng dịch là yêu cầu cao nhất.
Ông Chử Xuân Dũng giao Sở GD-ĐT xây dựng kịch bản chi tiết tới từng địa điểm thi; có phân công nhiệm vụ cụ thể tới ban chỉ đạo các địa phương, các điểm thi…
“Năm nay có yếu tố đòi hỏi cao hơn: bí thư, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải vào cuộc và sắp tới thành phố sẽ tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tại cơ sở. Sở chuẩn bị xong các nội dung cụ thể trong ngày 2.6”, ông Dũng nói.
Trước đó, UBND TP.Hà Nội đã giao Sở Y tế phối hợp với Sở GD-ĐT và các đơn vị liên quan khẩn trương có hướng dẫn cụ thể về các đối tượng thí sinh là F0, F1, F2 và các đối tượng khác trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của thành phố, có phương án đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi; có đủ nhân viên y tế, thuốc, phương tiện y tế và có kế hoạch ứng trực sẵn sàng hỗ trợ các tình huống về sức khỏe của thí sinh, cán bộ làm thi trong thời gian diễn ra kỳ thi tại từng điểm thi.
Liên quan đến phương án xử lý đối với học sinh bị ảnh hưởng bởi dịch mà không thể tham dự kỳ thi, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết Sở đang rà soát, cập nhật số liệu hằng ngày xây dựng phương án xét tuyển phù hợp đối với các học sinh thuộc diện F0, F1 và các học sinh ở địa bàn phong tỏa theo quy định của cơ quan chức năng, trình UBND thành phố phê duyệt.
Ngày 30.5, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản do Phó giám đốc Phạm Xuân Tiến ký, chỉ đạo tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các cơ sở giáo dục.
Văn bản nêu rõ: "Riêng đối với học sinh lớp 9 và lớp 12, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu không ra khỏi thành phố từ nay cho đến khi hoàn thành xong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình; chủ động ôn tập tại nhà, giữ gìn sức khỏe để chuẩn bị tốt cho các kỳ thi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.