Hà Nội: Trường đại học FPT cơ sở Hòa Lạc được gỡ bỏ lệnh phong tỏa

Quý Hiên
Quý Hiên
03/02/2021 21:24 GMT+7

Hôm nay, 3.2, Ban Chỉ đạo p hòng chống Covid-19 H.Thạch Thất (Hà Nội) đã ra thông báo về việc gỡ bỏ phong tỏa Trường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc.

Theo TS Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng trường Trường ĐH FPT, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 H.Thạch Thất (Hà Nội) đã gửi thông báo tới Trường ĐH FPT cơ sở Khu công nghệ cao Hòa Lạc về kết quả xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở này.

Chiều 3.2: Thêm 19 ca Covid-19 lây nhiễm cộng đồng ở Gia Lai, Quảng Ninh, Hải Dương

Theo đó, Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành xét nghiệm 694 mẫu với cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở Hòa Lạc. Kết quả, tất cả 694 mẫu đều âm tính. Vì thế, các cán bộ, giảng viên, sinh viên của trường tại cơ sở Hòa Lạc được phép di chuyển ra khỏi cơ sở này.
Trên đường di chuyển về địa phương nơi cư trú, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường ĐH FPT cơ sở Hòa Lạc phải thực hiện nghiêm các nội dung phòng chống dịch theo hướng dẫn "5 K” của ngành y tế, đăc biệt là đeo khẩu trang trong suốt thời gian trên đường; giữ khoảng cách an toàn với người xung quanh. Thực hiện khai báo y tế ngay sau khi về nơi cư trú, thông báo cho cơ sở y tế địa phương khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.
TS Tùng cho biết: “Riêng những trường hợp tiếp xúc gần với F0, tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần đã được các cơ quan chức năng phát hiện thì tiếp tục cách ly hoặc tự cách ly tại nơi cư trú theo quy định”.
Trước đó, ngày 31.1, cơ quan chức năng thông báo có 1 ca dương tính ở Q.Nam Từ Liêm (Hà Nội) là sinh viên Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc. Ngay lập tức, tất cả học sinh, sinh viên, cán bộ giảng viên và những ai từng ở Trường ĐH FPT cơ sở Hoà Lạc từ ngày 25.1 phải ngừng dịch chuyển, tự cách ly, chờ thông tin tiếp theo.
Ngay sau khi Trường ĐH FPT ở Hòa Lạc bị phong tỏa khoảng 1 tiếng, cơ quan chức năng lên được danh sách tất cả F1; vài tiếng sau thì tất cả F1 tại Hà Nội và các tỉnh (do Trường ĐH FPT cho sinh viên nghỉ học từ 30.1) đều được cách ly.

KHẨN: Hà Nội tìm người trên 2 chuyến bay có ca mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.