Hà Nội: Thêm một trường nghỉ học vì có học sinh là F1 của bệnh nhân Covid-19

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
29/01/2021 11:16 GMT+7

Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) đã thông báo cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ hôm nay, 29.1, cho đến khi có thông báo mới vì có các trường hợp là F1 của ca nhiễm Covid-19 .

Trao đổi với báo chí sáng nay, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, toàn bộ học sinh của trường nghỉ học từ ngày 29.1 do có 1 học sinh và 2 phụ huynh trong diện F1.

Phong tỏa một tòa nhà, đóng cửa trường học tại Times City vì bệnh nhân Covid-19

Cụ thể, lúc 2 giờ sáng 29.1, một học sinh lớp 12A5 của Trường THPT Phan Đình Phùng được xác định thuộc diện F1 và phải đi cách ly do liên quan đến bệnh nhân L.A.T (20 tuổi, địa chỉ thường trú tại Chí Linh, Hải Dương) đang ở trọ tại phố Nguyễn Khánh Toàn (Q.Cầu Giấy, Hà Nội).
Học sinh của Trường THPT Phan Đình Phùng tiếp xúc với bệnh nhân này tại trung tâm học tiếng Anh.
Trước đó, trường cũng có 2 phụ huynh thuộc diện F1 là các phụ huynh học sinh lớp 12A6 và 11D4, trong đó có một người đến trường để họp phụ huynh gần đây. 

Sáng 29.1: Thêm 9 bệnh nhân Covid-19 tại Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh

Lãnh đạo nhà trường cho biết, trường đã báo cáo Sở GD-ĐT Hà Nội và được đồng ý cho học sinh nghỉ học từ hôm nay. Lực lượng chức năng cũng đã có mặt để tiến hành khử khuẩn tại trường.
Cũng theo vị này, các thông báo tiếp theo về việc đi học trở lại sẽ phụ thuộc vào kết quả xét nghiệm của các trường hợp F1. Nhà trường cũng đã sẵn sàng phương án dạy học trực tuyến.
Một số trường THPT ở khu vực lân cận Trường THPT Phan Đình Phùng như THPT Chu Văn An, cũng đã thông báo yêu cầu những học sinh tiếp xúc với học sinh diện F1 và F2 của Trường THPT Phan Đình Phùng cần chủ động khai báo y tế và tạm thời nghỉ học, cách ly tại nhà.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, Trường phổ thông liên cấp Vinschool tại khu đô thị Times City (Hà Nội) đã ra thông báo khẩn cấp cho học sinh nghỉ học ngày 29.1 vì có học sinh tiểu học và THPT thuộc diện F1 của ca nhiễm Covid-19.

Bản tin Covid-19 ngày 28.1: Ngày nín thở vì lây nhiễm cộng đồng ở Hải Dương, Quảng Ninh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.