Hà Nội phát hiện thí sinh sử dụng thiết bị gian lận tinh vi

Hà Nội phát hiện 1 thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để phục vụ mục đích gian lận trong buổi thi môn toán chiều 22.6.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia Hà Nội, cho biết đã nắm được thông tin tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai, Hà Nội phát hiện 1 thí sinh sử dụng thiết bị công nghệ cao để gian lận trong buổi thi môn toán.
Cụ thể, chiều 22. 6, cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT Quốc Oai phát hiện 1 thí sinh sử dụng tai nghe đọc và chép lời giải bài thi trắc nghiệm môn toán. Thí sinh này đã bị lập biên bản, tịch thu thiết bị gian lận và bị đình chỉ thi ngay lập tức.
Người phát hiện hành vi gian lận trên là một giảng viên của Trường ĐH Lâm nghiệp, được cử làm cán bộ giám sát tại Trường THPT Quốc Oai.
Theo thông tin từ cơ quan công an, thiết bị mà thí sinh này sử dụng là loại thiết bị thu, phát tín hiệu dạng vòng cổ lắp sim, bao gồm bộ phát có hình hộp chữ nhật có khe cắm thẻ sim, phím chỉnh âm lượng mic, gắn với đoạn dây điện lõi đồng có độ dài khoảng 60 cm và hạt nam châm có chức năng nhận sóng âm, làm rung màng nhĩ để tải âm thanh.
Thiết bị sử dụng tương tự như loại thiết bị tai nghe siêu nhỏ, dạng vòng dây. Điều khác biệt ở thiết bị này là đã gắn trực tiếp sim nên không cần phải kết nối với điện thoại để tránh bị phát hiện. Khi sử dụng, người dùng cho nam châm vào lỗ tai, đồng thời cuộn dây vòng qua cổ phía trong áo để liên lạc với bên ngoài phòng thi như sử dụng điện thoại thông thường.
Loại thiết bị gian lận thi cử mà thí sinh ở hội đồng thi Trường THPT Quốc Oai sử dụng Ảnh Tuệ Nguyễn
Đây là 1 trong 3 thiết bị mà trước đó lực lượng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp với PA83 và lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện, thu giữ, đồng thời tuyên truyền cảnh báo đến các hội đồng thi, phòng ngừa thí sinh có thể sử dụng.
Trước ngày thi, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng đã gửi văn bản đến toàn bộ 112 điểm thi của toàn thành phố yêu cầu các trưởng điểm thi phổ biến, cập nhật các thiết bị công nghệ cao cho cán bộ coi thi.
Lãnh đạo Công an Huyện Quốc Oai cho biết, Công an TP. Hà Nội đang thụ lý hồ sơ, chỉ đạo quá trình điều tra, xác minh vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.