Hà Nội: Nhiều thí sinh đến điểm thi từ sáng sớm

30/06/2015 09:34 GMT+7

(TNO) Dù 8 giờ 15 phút, giám thị mới gọi tên các thí sinh vào phòng thi, nhưng từ 6 giờ 30 phút, tại các điểm thi Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh và phụ huynh đã tập trung rất đông.

(TNO) Sáng nay 30.6, thí sinh cả nước bắt đầu làm thủ tục chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2015.

hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaGiám thị gọi thí sinh vào phòng thi tại điểm thi THPT Nguyễn Tất Thành, cụm thi Đại học sư phạm Hà Nội
Dù 8 giờ 15 phút, giám thị mới gọi tên các thí sinh vào phòng thi, nhưng từ 6 giờ 30 phút sáng, tại các điểm thi Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thủy lợi, Đại học Bách khoa Hà Nội, thí sinh và phụ huynh đã tập trung rất đông.
Trong buổi làm việc sáng nay, thí sinh sẽ nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở để tránh xảy ra các sai sót trong các ngày thi sẽ diễn ra vào từ ngày 1.7 đến hết 4.7.
Sáng nay, thí sinh mang giấy báo dự thi để lấy thẻ dự thi chính thức có dán ảnh của mình, loại giấy tờ bắt buộc phải có để tham dự kỳ thi.
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaThí sinh chờ vào phòng thi làm thủ tục dự thi
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaCác thí sinh tại cụm thi Đại học Sư phạm ngồi nghe phổ biến quy chế dự thi
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền có hàng nghìn thí sinh đến từ các khu vực Hà Nội gồm các huyện Quốc Oai, Đan Phượng, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn... và tỉnh Nam Định gồm huyện Hải Hậu và Trực Ninh tập trung. Cảnh sát giao thông và đội tình nguyện đã làm việc từ sớm để giảm thiểu tình trạng ùn ứ giao thông và hướng dẫn thí sinh và người nhà đến địa điểm thi.
* Điểm thi Đại học Bách khoa Hà Nội
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaThanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội
Nhiều phụ huynh có mặt tại đây từ 6 giờ. Những chiếc xe quân đội cũng góp mặt đưa đón thí sinh tại địa điểm thi. Đúng 8 giờ, các thí sinh bước vào phòng thi làm thủ tục đăng ký.
* Điểm thi ĐH Kinh tế Quốc dân
Ông Trần Thọ Đạt, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Chủ tịch Hội đồng cụm thi số 2 cho biết, tại cụm thi này có 197 thí sinh có sai sót về hồ sơ thi THPT quốc gia, chủ yếu các lỗi về ảnh và nhầm số chứng minh thư nhân dân.
thi-sinh-thi-dai-hocThí sinh đến làm thủ tục dự thi tại cụm thi số 2, Đại học Kinh tế Quốc dân - Ảnh: Phan Hậu
Trao đổi với báo chí sáng nay 30.6, ông Trần Thọ Đạt cho biết cụm thi này tiếp nhận 11.950 hồ sơ. Trong đó, có 31 thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp, 2.053 hồ sơ của thí sinh tự do. Nhiều nhất là thí sinh ở Hà Nội chiếm 68,3%, Nam Định là 28,1% và các tỉnh còn lại Vĩnh Phúc, Hà Nam, Hòa Bình và Bắc Ninh là 3,6%.
Trong 8 môn thi của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, lịch sử vẫn là môn có tỷ lệ thí sinh đăng ký dự thi thấp nhất, chỉ có 9,5% đăng ký.
Cũng theo ông Đạt, trong sáng 30.6, thí sinh đến làm thủ tục dự thi tại cụm thi số 2 đạt tỷ lệ cao với 11.705/11.950 thí sinh, số lượng vắng mặt chỉ chiếm 2,05%.
Ở cụm thi số 2 đã có 197 thí sinh có sai sót về hồ sơ, chủ yếu là các lỗi về ảnh và nhầm số chứng minh nhân dân đã được điều chỉnh tại chỗ.
* Điểm thi Đại học Sư phạm Hà Nội
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaThí sinh lo âu chờ vào phòng làm thủ tục dự thi
Ngay từ 6 giờ 30, hàng nghìn thí sinh từ các quận Cầu Giấy, Ba Đình, Tây Hồ, huyện Đông Anh và các thí sinh đến từ Vĩnh Phúc… đã tập trung về điểm thi.
Thí sinh Đinh Ngọc Huyền, quận Ba Đình, Hà Nội, đã có mặt tại điểm thi từ 6 giờ 45 phút cho biết: “Sáng nay em đã dậy từ rất sớm, do lo lắng nên em đã giục bố mẹ sớm hơn dự định”.
Thí sinh Nguyễn Hoàng Trung (xã Tề Lỗ, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) cho biết: “2 bố con em đã bắt xe đi từ 3 giờ 30 phút đến 6 giờ đã có mặt ở điểm thi. Làm thủ tục xong 2 bố con mới về nhà người quen ở Cầu Giấy để ở nhờ”
* Điểm thi Đại học Thủy lợi
Từ sáng sớm, lực lượng cảnh sát giao thông đã tham gia điều tiết, tránh ùn tắc tại đây. Các sinh viên tình nguyện hỗ trợ các thí sinh và người nhà nước uống, chỉ dẫn chỗ đỗ xe để tránh ùn tắc.
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaThí sinh tại cụm thi Đại học Thủy lợi trước khi vào phòng thi
** Điểm thi Đại học Thái Nguyên
Tại điểm thi do ĐH Thái Nguyên chủ trì có tất cả 30.164 thí sinh ở các tỉnh Thái Nguyên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Kan. Đại học Thái Nguyên đã bố trí 780 phòng, ở 20 điểm thi.
hon-1-trieu-thi-sinh-lam-thu-tuc-du-thi-THPT-Quoc-giaPhụ huynh và thí sinh trước phòng thi Đại học Thái Nguyên sáng nay
Đây là lần đầu tiên kỳ thi cho Bộ GD-ĐT tổ chức với tên gọi kỳ thi THPT quốc gia, thay thế cho 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh cao đẳng, đại học nhiều năm trước. Kỳ thi được tổ chức đồng thời cho 2 mục đích: để thí sinh xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào cao đẳng, đại học.
Cả nước có 38 cụm thi do trường đại học chủ trì, các trường đại học còn lại đều cử đại diện về địa phương để hỗ trợ các Sở GD-ĐT tổ chức cụm thi tỉnh.
Toàn quốc có trên 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 27,8% dự thi chỉ mục đích xét tốt nghiệp THPT, 59% vừa công nhận tốt nghiệp vừa xét vào cao đẳng, đại học, số còn lại là thí sinh tự do thi để xét tuyển vào cao đẳng, đại học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.