Hà Nội không tổ chức thi đợt 2, xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/07/2021 14:55 GMT+7

Vì thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 nên Hà Nội sẽ không tổ chức thi và xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho thí sinh có nguyện vọng.

Ngày 28.8, Sở GD-ĐT Hà Nội có công văn gửi các phòng GD-ĐT quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên và các nhà trường về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh.
Trước đó, ngày 26.7, UBND TP.Hà Nội đã ban hành Công văn số 2381 về việc không tổ chức đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, do toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội.
Công văn của Sở GD-ĐT Hà Nội hướng dẫn các đơn vị, nhà trường thông báo tới tất cả thí sinh đã đăng ký dự thi đợt 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về chủ trương của thành phố không tổ chức kỳ thi.
Việc xét đặc cách tốt nghiệp cho thí sinh được thực hiện theo Công văn số 3120  của Bộ GD-ĐT. Cụ thể, đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp thỏa mãn các điều kiện: thí sinh đã đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021; không bị kỷ luật đình chỉ thi tại đợt 1; thí sinh bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 trong các ngày 7 và 8.7; thí sinh chưa dự thi hoặc đã dự thi nhưng không thể hoàn thành thi đợt 1 vì các lý do khác với lý do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Các trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên thông báo tới các đối tượng quy định ở trên, nếu có nguyện vọng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT thì làm đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp (theo mẫu). Thí sinh điền đầy đủ thông tin trong mẫu, gửi file ảnh đơn theo email của đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất ngày 30.7.
Các đơn vị có trách nhiệm in đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh (nếu có), lập biên bản xét đặc cách tốt nghiệp, gửi bản scan biên bản xét đặc cách tốt nghiệp (bản dấu đỏ có chữ ký của thủ trưởng đơn vị) và file bản word về Sở GD-ĐT Hà Nội. Đơn đề nghị xét đặc cách tốt nghiệp của thí sinh được lưu trữ tại đơn vị.
Sở cũng đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo tới thí sinh việc Bộ GD-ĐT đã đề nghị Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực cho các thí sinh có nguyện vọng; đồng thời, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học có các phương thức tuyển sinh khác để xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2021, tạo thuận lợi và bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, ngày 23.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ đã ký công văn gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư về việc chỉ đạo tổ chức đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
Văn bản của Bộ yêu cầu: "Rà soát kỹ các đối tượng thí sinh dự thi để có phương án tổ chức thi phù hợp bảo đảm quyền lợi cho các thí sinh. Theo đó, thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 nhưng không dự thi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 và có nguyện vọng sẽ được xem xét đặc cách xét công nhận tốt nghiệp THPT".
Các thí sinh được xem xét đặc cách bao gồm: thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của của Thủ tướng Chính phủ và nơi bị phong tỏa, cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo yêu cầu của ngành y tế. 
Bộ GD-ĐT cũng đã "chốt" lịch thi đợt 2 Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 6 - 7.8 cho các học sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.