Hà Nội đề xuất xét tuyển vào lớp 10 với học sinh 'có F' ra sao?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
02/06/2021 11:36 GMT+7

Tại tờ trình gửi UBND TP.Hà Nội về tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 trong điều kiện dịch Covid -19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT đề xuất các phương án xét tuyển cụ thể đối với thí sinh "có F" .

Theo đó, Sở GD-ĐT Hà Nội phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí để tổ chức phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm.
Nhóm 2: thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Nhóm 3: các đối tượng thí sinh còn lại, được phép đến trường thi.
Thời gian để phân loại đối tượng thí sinh là tính đến ngày 8.6. Các trường hợp phát sinh từ ngày 9 - 11.6 sẽ được xem xét bổ sung theo quy định. UBND quận, huyện, thị xã có trách nhiệm xác nhận đối tượng thí sinh thuộc nhóm 1, nhóm 2.
Sở GD-ĐT đề xuất phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT không chuyên đối với nhóm 1: thí sinh được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú của thí sinh.
Về chỉ tiêu tuyển sinh, Sở GD-ĐT cho rằng: nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm 1 không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.
Phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên đối với nhóm 2, áp dụng phương thức xét tuyển căn cứ vào điểm xét tuyển của thí sinh được tính theo công thức: điểm xét tuyển = điểm THCS + điểm trung bình môn toán + điểm trung bình môn ngữ văn + điểm trung bình môn ngoại ngữ + điểm trung bình môn lịch sử + điểm ưu tiên.
Trong đó, điểm THCS là tổng sổ điểm tính theo kết quả rèn luyện và học tập của 4 năm cấp THCS, nếu lưu ban lớp nào thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó.
Điểm kết quả rèn luyện và học tập mỗi năm học ở cấp THCS của học sinh được tính như sau:
Hạnh kiểm tốt và học lực giỏi: 5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực khá: 4,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực khá: 4 điểm;
Hạnh kiểm trung bình và học lực giỏi hoặc hạnh kiểm tốt và học lực trung bình: 3,5 điểm; hạnh kiểm khá và học lực trung bình hoặc hạnh kiểm trung bình và học lực khá: 3 điểm.
Các trường hợp còn lại: 2,5 điểm.
Điểm trung bình các môn: toán, ngữ văn, ngoại ngữ, lịch sử, là điểm trung bình tương ứng các môn này cả năm học lớp 9 cấp THCS của thí sinh.
Việc tổ chức xét tuyển được Sở GD-ĐT đề xuất như sau: căn cứ nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thí sinh; căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh; tỷ lệ và điểm xét tuyển của thí sinh dự tuyển, các trường THPT xây dựng phương án điểm chuẩn trúng tuyển đối với mỗi nhóm đối tượng thí sinh, báo cáo Sở GD-ĐT phê duyệt, tổ chức triển khai xét tuyển.

Tổ chức kỳ thi bổ sung để tuyển thí sinh vào trường chuyên 

Với phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên và lớp chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài, Sở GD-ĐT đề xuất trong tờ trình như sau: Sở GD-ĐT sẽ tổ chức kỳ thi tuyển bổ sung vào lớp 10 chuyên của các trường THPT chuyên: Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Huệ, Chu Văn An, Sơn Tây và tuyển bổ sung vào lớp 10 chương trình song bằng tú tài của 2 trường THTP chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT Chu Văn An vào đầu học kỳ 2 năm học 2021 - 2022.
Thí sinh thuộc nhóm 1, nhóm 2 đã đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT chuyên hoặc chương trình thí điểm đào tạo song bằng theo quy định, nếu có nguyện vọng, được phép đăng ký dự thi kỳ thi tuyển bổ sung.
Theo Sở GD-ĐT, thí sinh thuộc nhóm 3 sẽ đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội với các quận, huyện, phường, xã chiều 31.5, lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Sở đã rà soát toàn ngành có 6 F0, 109 trường hợp F1 và 1.242 F2. Trong đó, có 11 F1, 133 F2 là học sinh lớp 9 chuẩn bị thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.