Hà Nội: Đề nghị ‘tạm dừng’ cho học sinh trở lại trường sau nghỉ Tết vì Covid-19

14/02/2021 17:26 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có văn bản gửi UBND TP.Hà Nội đề nghị cho học sinh “tạm dừng” đến trường từ 17.2 nhằm đảm bảo việc chống dịch Covid-19 .

Cụ thể, tờ trình của Sở GD-ĐT ngày 14.2 do Phó giám đốc Phạm Xuân Tiến ký, cho biết:
Sau khi đã trao đổi, thống nhất các nội dung về mặt chuyên môn với Sở Y tế và Sở LĐ-TB-XH, nhằm đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, đối tượng chưa đủ ý thức, hạn chế về kỹ năng tự phòng ngừa, đồng thời nhằm đảm bảo việc hạn chế tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Sở GD-ĐT Hà Nội trình UBND TP.Hà Nội xem xét, phê duyệt cho học sinh, sinh viên các cấp học, bậc học, từ mầm non đến trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp; trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hoá, bồi dưỡng kỹ năng, cơ sở đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn có vốn đầu tư nước ngoài, cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố “tạm dừng đến trường” từ ngày 17.2 “cho đến khi có thông báo mới của thành phố”.
Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các trường tổ chức dạy học trực tuyến qua internet theo hướng dẫn của Sở; chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khoẻ, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng dịch.
Hà Nội đang ghi nhận 32 ca bệnh Covid-19 trong cộng đồng và hầu như không còn ổ dịch nào đáng ngại. Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, dịch bệnh ở Hà Nôi đã trong tầm kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ nếu người dân chủ quan với các biện pháp phòng dịch sau tết Nguyên đán.
Như Thanh Niên đã đưa tin, TP.HCM cũng đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học đến hết tháng 2 (28.2) để đảm bảo phòng chống dịch Covid-19. 
Theo đó, ngày 14.2, UBND TP.HCM cho biết, hiện nay tình hình chuỗi ca bệnh liên quan đến Covid-19 cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, do sau Tết Nguyên đán nhiều người về quê sẽ quay lại thành phố học tập và làm việc, để đảm bảo an toàn sức khỏe và kiểm soát tình hình dịch bệnh trên địa bàn, UBND thành phố chỉ đạo cho phép học sinh, sinh viên tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến hết ngày 28.2 và tiếp tục học trực tuyến để đảm bảo kế hoạch năm học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.