Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
28/06/2021 12:28 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa banh hành quyết định phê duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên của 4 trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên do sở GD-ĐT quản lý.

Sau khi họp với các trường THPT chuyên sáng nay, 28.8, Sở GD-ĐT Hà Nội đã ban hành quyết định phê duyệt điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên của 4 trường THPT chuyên và trường có lớp chuyên do sở GD-ĐT quản lý.
Điểm chuẩn cụ thể của từng trường như sau:
Theo chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2021 - 2022 Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố, 4 trường THPT chuyên sẽ tuyển 2.480 học sinh, tăng so với năm trước gần 60 chỉ tiêu.
 Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,0 điểm.
Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2.
Theo kế hoạch,  Sở GD-ĐT sẽ họp xét duyệt và công bố điểm chuẩn bổ sung cho các trường THPT chuyên và không chuyên nếu tuyển chưa đủ chỉ tiêu.
Từ ngày 30.6 - 6.7, các cơ sở giáo dục sẽ trả hồ sơ và giấy báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 cho học sinh; nhận đơn phúc khảo của học sinh (nếu có).
Ngày 20.7, học sinh nhận kết quả phúc khảo. Ngày 22.7, các trường THPT nhận học sinh trúng tuyển sau phúc khảo.
Sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại một nguyện vọng trúng tuyển bắt buộc phải xác nhận nhập học từ ngày 1 - 3.7. Cụ thể, học sinh có thể lựa chọn hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.
Trước đó, chiều 26.6, Sở GD-ĐT đã công bố kết quả thi vào lớp 10 của cả hệ chuyên và không chuyên, sớm hơn dự kiến 3 - 4 ngày.
Tuy nhiên, do không công bố điểm chuẩn cùng với điểm thi như kế hoạch đã ban hành nên 2 ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều đồn đoán và cả các bảng điểm chuẩn giả, gây bàn tán, hoang mang không đáng có trong dư luận học sinh và phụ huynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.