Hà Nội công bố đáp án chính thức các môn thi vào lớp 10 THPT công lập

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
23/07/2020 14:02 GMT+7

Sau khi chấm thi từ chiều 22.7, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố đáp án và hướng dẫn chấm thi các môn ngữ văn, toán, ngoại ngữ của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT không chuyên năm học 2020 - 2021.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa công bố đáp án chính thức các môn thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2020 - 2021 trong các ngày từ 17 - 18.7 vừa qua.
Đáp án môn ngữ văn:
 Đáp án môn toán như sau:
Đáp án môn tiếng Anh như sau:
Với môn ngữ văn, ở phần nghị luận xã hội yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ: “Cách ứng xử là tấm gương phản chiếu nhân cách mỗi con người".  Đây là dạng đề mở nên hướng dẫn chấm môn ngữ văn mà Sở công bố cũng yêu cầu  bài làm của học sinh:  "Thể hiện được chính kiến cá nhân (có thể đồng tình, chưa hoàn toàn đồng tình hoặc có ý kiến khác) nhưng phải thuyết phục, phù hợp với chuẩn mực đạo đức xã hội".
Đáp án môn ngữ văn cũng khuyến khích những bài làm có sáng tạo. Thí sinh có thể bày tỏ suy nghĩ riêng nhưng phải lý giải hợp lý, thuyết phục. 
Trước đó, tối 22.7, trên mạng xã hội đã đưa nhiều hình ảnh về đáp án được cho là của Sở GD-ĐT Hà Nội, do giáo viên tham gia chấm thi chụp lại và sau đó bị phát tán trước khi Sở GD-ĐT công bố chính thức.
Một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết hình ảnh chụp đáp án và hướng dẫn chấm thi đó chỉ là "dự kiến", chưa phải là đáp án chính thức (mà Sở GD-ĐT vừa công bố - PV).

Bắt đầu chấm thi từ chiều 22.7

Cũng theo vị lãnh đạo này, công tác chấm thi đã bắt đầu tiến hành từ chiều qua, 22.7. Theo đó, toàn thành phố thành lập một ban chấm thi (trong đó có các ban chấm thi bộ môn hoặc nhóm môn), một ban làm phách.
Cán bộ chấm thi được huy động bao gồm 50% là giáo viên THCS và 50% là giáo viên THPT. Địa điểm đặt ban chấm thi phải đảm bảo yêu cầu quy định về an ninh và cơ sở vật chất. Sở GD-ĐT huy động 1.700 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ chấm thi. 
Phòng chứa bài thi có camera an ninh giám sát, ghi hình tại các phòng 24 giờ/ngày và đảm bảo các điều kiện khác theo quy chế thi. Năm nay, do bài thi ngoại ngữ thi hoàn toàn theo hình thức trắc nghiệm nên việc chấm thi sẽ được tiến hành trên máy.
Theo lịch trình dự kiến, ngày 31.7 sẽ hoàn tất công tác chấm thi; chậm nhất ngày 3.8 công bố kết quả thi của thí sinh và điểm chuẩn của từng trường THPT công lập.
Ngày 3.8, các phòng GD-ĐT và trường THCS sẽ nhận phiếu báo kết quả tuyển sinh vào lớp 10 THPT từ Sở GD-ĐT và trả cho học sinh. Sau thời gian này, học sinh nếu có nguyện vọng phúc khảo bài làm của mình sẽ nộp đơn phúc khảo (theo mẫu) tại trường THCS (nơi học lớp 9). Dự kiến ngày 20.8, học sinh sẽ nhận kết quả phúc khảo.
Sau khi Sở GD-ĐT công bố kết quả thi và điểm chuẩn, nếu trúng tuyển nhiều nguyện vọng, học sinh muốn học tại nguyện vọng nào, phải xác nhận nhập học từ ngày 3 - 5.8.
Đề thi năm nay được nhiều thí sinh và giáo viên đánh giá là giảm hẳn độ khó so với kỳ thi này các năm trước. Do vậy dự đoán phổ điểm sẽ cao hơn ở tất cả các môn. 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.