Hà Nội chốt lịch thi vào lớp 10 ngày 17-18.7

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
19/05/2020 17:49 GMT+7

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT năm học 2020-2021, trong đó, chốt lịch thi vào ngày 17 và 18.7.2020.

Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập do Sở GD-ĐT Hà Nội vừa ban hành, toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh, học sinh Hà Nội đăng ký thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT theo 12 khu vực đúng với hộ khẩu thường trú.
Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, xếp theo thứ tự ưu tiên là nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2. Hai nguyện vọng này phải trong cùng một khu vực tuyển sinh.
Ngày 23.6, Sở GD-ĐT công bố công khai số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 không chuyên của từng trường THPT. Học sinh muốn thay đổi nguyện vọng dự tuyển cần nộp đơn (theo mẫu) tại các phòng GD-ĐT trong 2 ngày 24-25.6.
Hướng dẫn của Sở GD-ĐT cũng lưu ý học sinh chỉ được thay đổi nguyện vọng dự tuyển giữa các trường trong khu vực tuyển sinh đã đăng ký. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng dự tuyển vào các lớp chuyên, trường chuyên.
Hướng dẫn này cũng chính thức chốt lịch thi lớp 10 THPT không chuyên vào 2 ngày 17-18.7.2020 với 3 môn thi: ngữ văn, ngoại ngữ, toán
Lịch thi cụ thể vào THPT không chuyên và THPT chuyên của Hà Nội như sau:
Hướng dẫn của Sở GD-ĐT cũng nêu rõ, học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được xét tuyển nguyện vọng 2. Khi hạ điểm chuẩn, nhà trường chỉ nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 1, không nhận học sinh đăng ký nguyện vọng 2.
Các trường hợp không theo khu vực tuyển sinh là các học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp chuyên tại các trường THPT chuyên và các trường THPT có lớp chuyên; học sinh đăng ký dự tuyển vào các trường THPT công lập tự chủ tài chính và THPT ngoài công lập.
Các học sinh đăng ký dự tuyển 1 nguyện vọng vào lớp 10 không chuyên của Trường THPT Chu Văn An hoặc Trường THPT Sơn Tây; học sinh đăng ký dự tuyển 1 nguyện vọng vào trường phổ thông dân tộc nội trú; học sinh đăng ký dự tuyển học tiếng Đức tại Trường THPT Việt Đức, nguyện vọng còn lại phải đăng ký theo khu vực tuyển sinh quy định.
Các học sinh đăng ký dự tuyển học ngoại ngữ tiếng Pháp, tiếng Nhật vào các trường có dạy tiếng Pháp, tiếng Nhật; học sinh đăng ký dự tuyển học chương trình thí điểm đào tạo song bằng tú tài; học sinh đăng ký dự tuyển học chương trình tiếng Pháp song ngữ cũng được đăng ký dự tuyển không theo khu vực tuyển sinh.
Hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội cũng quy định, những học sinh thuộc vùng giáp ranh giữa các khu vực tuyển sinh hoặc có chỗ ở thực tế khác với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú... được phép đổi khu vực tuyển sinh với điều kiện: 2 nguyện vọng vào 2 trường THPT công lập phải ở trong cùng một khu vực tuyển sinh. Học sinh có đơn xin đổi (theo mẫu), trong đơn nêu rõ lý do đổi và được thủ trưởng cơ sở giáo dục xác nhận.
Mời bạn đọc xem chi tiết văn bản hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 của Sở GD-ĐT Hà Nội tại đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.