Hà Nội cấm xe cơ giới lưu thông trong khu vực khuôn viên trường đang có học sinh

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/05/2018 17:09 GMT+7

Sở GD - ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong trường học , trong đó không cho phép xe cơ giới lưu thông trong khuôn viên trường có học sinh đang học, sinh hoạt, vui chơi.

Trong công văn gửi phòng Giáo dục - Đào tạo các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc, Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nội nêu rõ: các cơ sở giáo dục (từ mầm non đến THPT) trên địa bàn thành phố không cho phép các phương tiện xe cơ giới lưu thông hoặc dừng đỗ trái phép trong khu vực có học sinh đang học, sinh hoạt và vui chơi trong khuôn viên nhà trường. Nhà trường cần bố trí chỗ để xe cho cán bộ giáo viên, học sinh phù hợp với khuôn viên.
Nội dung công văn cũng yêu cầu các trường phối hợp, tạo điều kiện cho ban an toàn giao thông thành phố bố trí đầy đủ biển báo hiệu, biển chỉ dẫn, biển cảnh báo và tổ chức giao thông an toàn trên các tuyến đường đi qua khu vực trường học, đặc biệt là trong phạm vi gần cổng trường theo quy định.
Hiệu trưởng các nhà trường phải thường xuyên kiểm tra, theo dõi, giám sát công tác trông giữ phương tiện. Đối với các tổ chức, cá nhân vi phạm, hiệu trưởng nhà trường xử lý nghiêm theo quy định. Trường hợp vẫn tái diễn tình trạng vi phạm quy định về trông giữ xe trong trường học, hiệu trưởng các trường trực thuộc Sở kiểm điểm trách nhiệm trước giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo và UBND thành phố.
Sở Giáo dục - Đào tạo cũng yêu cầu tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nghiêm chỉnh chấp hành luật khi tham gia giao thông và các quy định pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Công văn này được phát đi sau khi Bộ Giáo dục - Đào tạo có văn bản yêu cầu các Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện nghiêm việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong các cơ sở giáo dục, tránh để xảy ra sự việc đau lòng như ở Trường tiểu học Vân Hồ, tỉnh Sơn La, khi giáo viên lùi xe ô tô trong sân trường làm 1 học sinh tử vong, 1 học sinh khác bị thương nặng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.