Hà Nội: 8 học sinh cùng phụ huynh tự nguyện ở lại ăn tết trong khu cách ly

Trần Cường
Trần Cường
10/02/2021 18:33 GMT+7

Dù đủ điều kiện được về nhà ăn tết cùng gia đình và tự cách ly, nhưng 8 học sinh Trường tiểu học Xuân Phương (Hà Nội) cùng phụ huynh đã tự nguyện xin ở lại ăn tết trong khu cách ly cùng thầy cô và các bạn.

Chiều 10.2, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Khắc Hợp, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Xuân Phương (Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội), cho biết nhà trường vừa tổ chức tất niên sớm để chia tay 15 học sinh và 13 phụ huynh về nhà tự cách ly, ăn tết cùng gia đình.

Chiều 10.2: Thêm 20 ca Covid-19 cộng đồng ở TP.HCM, Hải Dương, Quảng Ninh, Gia Lai

Trường tiểu học Xuân Phương tổ chức tất niên sớm, chia tay học sinh hoàn thành cách ly tập trung

Ảnh Khắc Hợp

Theo ông Hợp, có 23 học sinh đủ điều kiện về nhà tự cách ly, tuy nhiên 8 học sinh cùng phụ huynh đã tự nguyện xin ở lại cách ly, ăn tết cùng thầy cô và các bạn.
“23 học sinh có kết quả xét nghiệm lần 3 âm tính với SARS-CoV-2 (các học sinh còn lại chưa lấy mẫu xét nghiệm lần 3) và đủ các điều kiện như nhà có phòng riêng, vệ sinh khép kín tránh chung đụng với các thành viên khác,... đã đủ điều kiện trở về tự cách ly tại nhà. Tuy nhiên, 8 học sinh cùng phụ huynh đã tự nguyện xin ở lại ăn tết trong khu cách ly để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Trong sáng 10.2, trường đã tổ chức tất niên sớm, chia tay 15 học sinh và 13 phụ huynh về nhà tự cách ly, ăn tết cùng gia đình”, ông Hợp nói.

Tin tổng hợp dịch Covid-19 ngày 10.2: Ổ dịch Tân Sơn Nhất vẫn lây nhiễm phức tạp

Trường tiểu học Xuân Phương bị cách ly 21 ngày để phòng chống dịch bệnh

Ảnh Trần Cường

Trước đó, một học sinh lớp 3 của Trường tiểu học Xuân Phương mắc Covid-19, là con trai bệnh nhân 1694 (trú tại P.Xuân Phương, Q.Nam Từ Liêm; công nhân của Nhà máy Z153).
Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội đã về địa phương họp khẩn để chỉ đạo công tác chống dịch. Toàn bộ 6 người trong gia đình học sinh được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, Q.Nam Từ Liêm yêu cầu 80 người thuộc diện F1 cách ly tập trung ngay tại Trường tiểu học Xuân Phương, gồm 57 học sinh, 1 phụ huynh và 22 cán bộ giáo viên.
Đặc biệt, ngoài 1 phụ huynh trong diện cách ly, mỗi học sinh sẽ có một phụ huynh đi kèm, cách ly cùng con để theo dõi, chăm sóc.

Hà Nội tìm người đến tiệm tóc, chợ cóc,... liên quan bệnh nhân Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.