Hà Nội: 400 học sinh chưa đến trường do đi về từ vùng dịch

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
02/03/2021 20:11 GMT+7

98% học sinh các cấp của Hà Nội đã trở lại trường vào ngày đầu tiên. Tuy nhiên, có 400 em đi về từ vùng dịch đang tiếp tục phải cách ly.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Hữu Trung, Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT Hà Nội), cho biết tính đến cuối giờ chiều nay, trung bình học sinh tất cả các cấp học trở lại trường đạt tới 98%, trong đó, cấp THPT đạt tỷ lệ cao nhất, chỉ có 0,68% học sinh vắng mặt.
Bậc học mầm non vắng nhiều nhất với khoảng 8% trẻ các lứa tuổi, trong đó tập trung nhiều ở khối mầm non tư thục. Tuy nhiên, lãnh đạo nhiều trường mầm non cho biết, tỷ lệ trẻ mầm non đến trường trong ngày đầu tiên sau nghỉ dịch là rất cao, vượt ngoài mong đợi vì đây là bậc học chưa phải "chạy" theo việc học kiến thức như phổ thông.
Đáng chú ý,  ông Hoàng Hữu Trung thông tin, toàn thành phố có khoảng 400 học sinh chưa đến trường do đi từ vùng có dịch về và đang chấp hành cách ly tại gia đình hoặc cách ly tập trung. Dự kiến hết tuần này, các em sẽ hết thời gian cách ly và trở lại trường.
Với 400 học sinh này, ông Trung cho biết trừ lứa tuổi mầm non, Sở GD-ĐT yêu cầu các nhà trường phổ thông có giải pháp dạy học bổ trợ hoặc cho các em học trực tuyến để không bị thiếu hụt kiến thức so với các bạn.

Chiều 2.3: Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Cũng theo ông Trung, qua ghi nhận sơ bộ từ các cơ sở giáo dục, công tác phòng, chống dịch tại các đơn vị được thực hiện nghiêm túc đồng thời với việc khẩn trương ổn định nền nếp dạy học.
Các trường cũng thực hiện nghiêm chương trình giáo dục, tích cực hỗ trợ học sinh về mọi mặt. Theo báo cáo nhanh, tình hình sức khỏe của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của các trường học trên địa bàn Hà Nội đều ổn định, chưa ghi nhận trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe liên quan đến dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.