Hạ bậc thi đua giáo viên dọa học sinh 'ngậm dép'

Bích Thanh
Bích Thanh
24/04/2018 12:30 GMT+7

Đó là thông tin về hình thức xử lý giáo viên hù dọa học sinh 'ngậm dép' vì không tập trung trong giờ học.

Ngày 24.4, bà Trương Thị Hồng Vân, Hiệu trưởng Trường tiểu học Sông Lô (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết chiều 23.4, nhà trường đã có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận về việc giáo viên hù dọa học sinh “ngậm dép”.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Q.Phú Nhuận đã đánh giá hình thức phạt học sinh để dép lên bàn là cách hành xử thiếu tính sư phạm. Đồng thời, hành động dù chỉ là hù dọa cho học sinh “ngậm dép” nhưng không nên áp dụng vì đó không phải là hình thức giáo dục học sinh.
Cùng theo bà Hồng Vân, giáo viên N. cũng thừa nhận do quá nóng nảy và nông nổi, cô đã đưa ra hình phạt chưa phù hợp. Cô N. hứa sẽ không để xảy ra tình trạng tương tự.
Trước đó, vào ngày 3.4, tại Trường tiểu học Sông Lô đã xảy ra sự việc giáo viên dọa cho 2 học sinh “ngậm dép” vì không tập trung vào bài giảng trong giờ học tiếng Anh.
Với sự việc này, lãnh đạo Sở nhìn nhận, hành vi hù dọa học sinh tiểu học như vậy không phù hợp với môi trường giáo duc. Sở yêu cầu phòng GD quận và nhà trường nghiêm khắc xử lý hành vi của giáo viên nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.