Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Thủ lĩnh công tác đoàn năng động

07/04/2014 09:16 GMT+7

Nhờ biết dung hòa giữa việc học và hoạt động đoàn, Nguyễn Chính Thụy (học sinh lớp 11C1 Trường Quốc Văn Sài Gòn) đã trở thành thủ lĩnh đoàn khi mới 17 tuổi.

 
Chính Thụy (thứ ba từ phải sang) nhận giấy khen trong buổi lễ tuyên dương “Học sinh 3 tích cực” - Ảnh: Trường Quốc Văn cung cấp

Trưởng thành từ hoạt động đoàn

Năm học 2013 - 2014, Chính Thụy đảm nhận vai trò Bí thư đoàn Trường Quốc Văn Sài Gòn. Do vậy, mỗi ngày em luôn bận rộn, vừa phải hoàn thành chương trình học trên lớp, ôn thi học sinh giỏi, vừa làm nhiệm vụ “đầu tàu” trong các phong trào đoàn thanh niên. Thụy cho biết trong học kỳ 1, Đoàn trường Quốc Văn Sài Gòn đã phối hợp với Trường ĐH FPT, Trường CĐ Bách Việt… tổ chức nhiều chương trình hướng nghiệp, giúp học sinh chọn được nghề nghiệp phù hợp khi chuẩn bị thi đại học.

 
Thạc sĩ Trần Văn Kỳ Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn đầu tư giáo dục toàn cầu Quốc Văn, cho biết ngày 8.1.2014, Nguyễn Chính Thụy vinh dự là 1 trong 56 học sinh khối THPT được nhận danh hiệu “Học sinh 3 tích cực” do Thành đoàn TP.HCM trao tặng. Đây là giải thưởng dành cho các học sinh học giỏi, tích cực rèn luyện lối sống lành mạnh và nhiệt tình tham gia hoạt động tình nguyện phục vụ cộng đồng. Đặc biệt, Trường Quốc Văn Sài Gòn là trường tư thục duy nhất ở TP.HCM có học sinh đạt danh hiệu này.

Niềm đam mê hoạt động đoàn đã có trong Thụy từ những năm THCS. Lên lớp 10, em là “hạt nhân” không thể thiếu trong các phong trào, từ hoạt động ở trường cho đến những chuyến đi tình nguyện giúp bà con có hoàn cảnh khó khăn.

Hiện nay, Trường Quốc Văn Sài Gòn được đánh giá là một trong những trường tư thục có phong trào đoàn mạnh ở TP.HCM. Mỗi tháng, Đoàn trường tổ chức những buổi sinh hoạt, tư vấn về sức khỏe, kỹ năng sống, luật an toàn giao thông… Ngoài ra còn có các câu lạc bộ nghệ thuật cho học sinh thể hiện năng khiếu, giao lưu với nhau. “Nhiều người quan niêm hoạt động đoàn là mất thời gian, học hành sa sút nhưng thật ra không phải vậy. Nhờ tham gia phong trào đoàn, em học hỏi được rất nhiều kỹ năng, biết cách giải quyết tình huống và trưởng thành hơn trong cuộc sống”, Thụy chia sẻ.

Giữ vững thành tích

Hoạt động đoàn năng nổ nhưng Thụy chưa bao giờ lơ là việc học. Từng đạt nhiều thành tích ấn tượng từ năm học cấp 2, được nhận học bổng Tài năng Quốc Văn vào học tại Trường Quốc Văn Sài Gòn, đến nay em luôn giữ vững “phong độ”. Năm lớp 10, lần đầu tiên tham gia kỳ thi Olympic lần thứ 19 khu vực phía Nam, Thụy đã đạt huy chương vàng môn vật lý. Đến năm học này, em đăng ký thi vượt cấp và xuất sắc giành giải nhất môn vật lý trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố.

Nhiều thầy cô Trường Quốc Văn Sài Gòn cho biết rất ấn tượng về Thụy, cậu học trò nhỏ nhắn đến từ Đồng Nai, ở tinh thần tự giác và nhiệt tình trong học tập. “Thụy có khả năng tư duy rất tốt. Sau khi tôi cung cấp tài liệu, em thường tự nghiên cứu, hệ thống phần nào ra phần đó. Còn gì chưa hiểu, thầy trò cùng ngồi lại trao đổi để làm rõ vấn đề”, thầy Trần Văn Phương, Tổ trưởng Tổ vật lý của trường, cho biết.

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.
Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn

Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.