Gương mặt nhận học bổng Tài năng Quốc Văn: Cậu học trò say mê môn vật lý

28/04/2014 09:26 GMT+7

Nhờ biết cách tự tìm và hệ thống kiến thức, Nguyễn Hữu Hùng (học sinh lớp 10C, Trường TH - THCS - THPT Quốc Văn Sài Gòn) đã giành được huy chương vàng Omlypic 30.4 môn vật lý lần thứ 20 năm 2014.

  Nguyễn Hữu Hùng
Nguyễn Hữu Hùng (thứ 2 từ trái qua) chụp ảnh cùng các bạn trong lớp - Ảnh do Trường Quốc Văn cung cấp

Trưởng thành hơn từ môi trường mới

Bà Nguyễn Thị Lam, mẹ Hùng, cho biết dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng vợ chồng bà rất hãnh diện vì hai chị em Hùng chăm ngoan, học giỏi và được nhiều người khen ngợi. “Có vất vả đến đâu, vợ chồng tôi cũng phải cố gắng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn để trở thành người có ích cho xã hội”, mẹ Hùng nói. Hiện ba Hùng làm phụ hồ, mỗi ngày cũng kiếm được gần 200.000 đồng, còn mẹ em làm rẫy mía. Số tiền làm ra ngoài lo cho gia đình, phần còn lại phải gom góp để nuôi chị gái Hùng đang học tại Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM.

 

Có vất vả đến đâu, vợ chồng tôi cũng phải cố gắng nuôi con ăn học đến nơi đến chốn để trở thành người có ích cho xã hội

Bà Nguyễn Thị Lam, mẹ em Hùng

Năm lớp 9 (Trường THCS La Ngà - Đồng Nai), Hùng đoạt giải nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn toán và giải ba cuộc thi giải toán trên máy tính cầm tay cấp tỉnh. Nhờ thành tích học tập nổi trội nên Hùng được Tập đoàn giáo dục toàn cầu Quốc Văn trao suất học bổng Tài năng Quốc Văn, vào học lớp 10C Trường Quốc Văn Sài Gòn. Trường lo tất cả chi phí học tập và sinh hoạt cho Hùng từ năm lớp 10 - 12 nên gia đình em đỡ gánh nặng phần nào.

Điều đáng mừng hơn nữa là khi vào môi trường mới, Hùng đã trưởng thành hơn rất nhiều. Em khoẻ mạnh, năng động, biết quan tâm đến cha mẹ hơn. Cuối tuần em đều gọi điện về hỏi thăm ba mẹ. Mỗi lần được về nhà, Hùng thường làm nhiều việc để giúp đỡ ba mẹ mà không đợi nhắc nhở. Hùng chia sẻ: “Lúc còn ở nhà, em sống rất nhút nhát và khép kín. Từ  khi vào học Trường Quốc Văn Sài Gòn, được thầy cô quan tâm, bạn bè giúp đỡ, em như đang được sống trong một gia đình lớn, phần nào cũng đỡ nhớ nhà”.

Tinh thần tự học

Thầy Trần Văn Phương, giáo viên bồi dưỡng môn vật lý cho Hùng từ đầu năm lớp 10, cho biết khi thầy giao bài tập, em luôn tìm tòi những cách giải riêng. Ngoài ra, Hùng còn thường xuyên đọc thêm các tài liệu có liên quan để bổ sung và hệ thống kiến thức. Nhờ phương pháp học tập khoa học nên trong kỳ thi Olympic 30.4 lần thứ 20 năm 2014, Hùng đã đoạt huy chương vàng môn vật lý. “Thành tích đó là kết quả của quá trình tự rèn luyện và sự hướng dẫn, dạy dỗ tận tình của các thầy cô”, Hùng nói.

Thầy Lê Hải Châu, giáo viên quản học lớp 10C, cho biết Hùng rất đam mê môn vật lý, bên cạnh em lúc nào cũng có cuốn sổ tay để ghi chép về môn học này. Ngoài thành tích học tập tốt, Hùng còn thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập, sống hòa đồng, nên rất được bạn bè yêu mến.

Chuyên mục do Quốc Văn tài trợ.

Hệ thống Trường TH-THCS-THPT bán trú, nội trú Quốc Văn

Quốc Văn Sài Gòn
số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú
ĐT: 08.39760721 - www.quocvansaigon.com

Quốc Văn Cần Thơ
số 435 đường 30 Tháng 4, P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều
ĐT: 0710.2224073 - www.quocvancantho.com

Kim Ngân - Bách Hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.