GS Trần Thanh Vân: Các học sinh, sinh viên ưu tú là tương lai của dân tộc

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
29/09/2020 14:00 GMT+7

Theo GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam), các học sinh, sinh viên ưu tú là tương lai của dân tộc.

Sáng 29.9, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE, ở P.Ghềnh Ráng, TP.Quy Nhơn, Bình Định), Ban tổ chức học bổng Vallet - Gặp gỡ Việt Nam đã trao 83 suất học bổng (tổng giá trị gần 1,1 tỉ đồng) cho các học sinh, sinh viên ưu tú, nghiên cứu sinh tại khu vực Bình Định, Phú Yên và học sinh ưu tú của các làng SOS tại Gia Lai, Bình Định.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên GS Odon Vallet (Đại học Sorbonne, Pháp - người đại diện Quỹ học bổng Vallet) và vợ chồng GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam) - GS Lê Kim Ngọc (Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp) không về dự và trao học bổng cho từng học sinh, sinh viên như các năm trước.

Các học sinh, sinh viên ưu tú ở Bình Định, Phú Yên và học sinh các làng SOS Pleiku, SOS Quy Nhơn nhận học bổng Vallet chụp hình lưu niệm tại ICISE

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng Vallet cho 55 học sinh THPT tại các trường trên địa bàn tỉnh Bình Định, Phú Yên và 12 học sinh các làng SOS Pleiku (Gia Lai), SOS Quy Nhơn (Bình Định), mỗi suất trị giá 11 triệu đồng. 19 sinh viên ưu tú, gồm 15 sinh viên của Trường ĐH Quy Nhơn và 4 sinh viên ở làng phong Quy Hòa cũng được nhận học bổng trị giá mỗi suất 19 triệu đồng.
Ban tổ chức cũng hỗ trợ cho 3 giảng viên Trường ĐH Quy Nhơn đang làm nghiên cứu sinh tiến sĩ có thành tích xuất sắc và 2 thành viên của Viện nghiên cứu Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE, thuộc ICISE), mỗi người được nhận 29 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định, trao học bổng cho học sinh các làng SOS ở Bình Định, Gia Lai

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

PGS TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, trao học bổng Vallet cho các sinh viên ưu tú

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên, trao học bổng Vallet cho các học sinh Phú Yên

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Từ năm 2001 đến nay, Học bổng Vallet trong khuôn khổ chương trình của Hội Gặp gỡ Việt Nam đã trao học bổng cho hơn 33.000 học sinh, sinh viên ưu tú Việt Nam với giá trị hàng trăm tỉ đồng. Học bổng Vallet là quỹ học bổng phi chính phủ lớn nhất Việt Nam đang trao liên tục trong suốt gần hai thập niên qua.
Tuy không trực tiếp tham gia lễ trao học bổng nhưng GS Odon Vallet và GS Trần Thanh Vân gửi video phát biểu của mình để chia sẻ với các học sinh, sinh viên.

GS Trần Thanh Vân chia sẻ với các học sinh, sinh viên ưu tú qua video

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo GS Trần Thanh Vân, dân tộc Việt Nam là một dân tộc hiếu học. Trước đây hơn 1.000 năm, Việt Nam đã có trường đại học đầu tiên là Quốc Tử giám hay gọi là Văn miếu. Trường đại học này được thành lập trước rất nhiều so với các trường đại học các nước Châu Âu, Châu Mỹ.
“Trong tinh thần hiếu học, chúng tôi mong mỏi là học bổng mà các cháu nhận được hôm nay sẽ nối cánh để các cháu bay cao hơn, xa hơn trên con đường học vấn để sau này thành tài, phục vụ Tổ quốc. Các cháu là tương lai của dân tộc, phát triển quốc gia nằm trên vai các cháu...”, GS Trần Thanh Vân nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.