Góc phụ huynh: Làm gì khi con coi thường người khác?

20/08/2017 15:19 GMT+7

Con tôi thường kể về những người bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn với kiểu coi thường. Con tôi cũng hay miệt thị những người đồng giới. Tôi phải khuyên con như thế nào đây? (một phụ huynh ở quận 4, TP.HCM)

Thạc sĩ tâm lý Ngô Minh Duy, Chuyên gia tư vấn Trung tâm Tư vấn Ý Tưởng Việt TP.HCM, chia sẻ: Trong trường hợp này thì việc làm gương từ cha mẹ sẽ vô cùng quan trọng đối với suy nghĩ của trẻ. Chúng ta cũng cần xem lại chính mình xem ta đã làm gì để giúp trẻ nhận ra những giá trị nhân văn…
Song song đó, phụ huynh cũng cần trò chuyện với trẻ nhiều hơn, cho trẻ ra môi trường bên ngoài nhiều hơn để giao lưu, tương tác với xã hội. Những câu chuyện từ thực tế sẽ giúp trẻ định hình lại giá trị của bản thân mình và lựa chọn những giá trị sống khác.

tin liên quan

Góc phụ huynh: Có nên dạy con bằng đòn roi?
Vợ chồng tôi có thói quen dạy con bằng đòn roi. Cho tôi hỏi việc dạy con bằng đòn roi, la mắng có nên không, và có thể gây những hệ lụy gì cho con? (một phụ huynh sống tại quận Bình Thạnh, TP.HCM)
Mặt khác, phụ huynh cần nhắc nhở để trẻ không lặp lại những hành vi miệt thị như trên. Cần thẳng thắn phân tích vấn đề và sửa sai để trẻ tự điều chỉnh… Đó là điều cần thiết giúp trẻ trưởng thành hơn.

tin liên quan

Con vào tuổi dậy thì, cha mẹ cần chuẩn bị gì?
Con tôi đã bắt đầu vào tuổi dậy thì. Tôi chưa có kinh nghiệm nuôi con. Vậy cho hỏi chuyên gia là khi trẻ vào tuổi dậy thì thì có những sự thay đổi nào trong tâm sinh lý của trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.