Giúp học sinh hiểu hơn về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

13/05/2016 15:17 GMT+7

Ngày 13.5, Phòng GD-ĐT quận 11 (TP.HCM) phối hợp với Bảo tàng TP.HCM tổ chức triển lãm ảnh, bản đồ và trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, những bằng chứng lịch sử và pháp lý'.

Đồng thời, cũng tại buổi triển lãm, ban tổ chức đã phổ biến bộ phim tài liệu “Biển, đảo Việt Nam, nguồn cội tự bao giờ” đến với học sinh, thầy cô giáo.
Trong khuôn khổ triển lãm ảnh về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, Phòng GD-ĐT quận 11 còn tổ chức khai mạc Hội thi sản phẩm sáng tạo “Em yêu khoa học” năm học 2015-2016, dành cho học sinh các trường tiểu học và THCS. Hội thi thu hút hàng trăm CLB khoa học của 26 trường tiểu học và THCS tại quận 11 tham gia giới thiệu, “trình làng” những mô hình, giải pháp hay, sản phẩm sáng tạo hướng đến áp dụng, phục vụ cho nhu cầu của người dân, chiến sĩ đang sinh sống và làm nhiệm vụ tại các vùng biển, đảo.
Giúp học sinh hiểu rõ hơn về quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của VN 2
Giáo viên cùng học sinh Trường THCS Lê Anh Xuân xem ảnh tại buổi triển lãm - Ảnh : Lê Thanh
Có thể kể đến những mô hình sáng tạo nổi bật như: Bộ nguồn thí nghiệm đa năng có bảo vệ chạm mạch và quá dòng điện của nhóm học sinh Trường THCS Lê Anh Xuân; Mô hình rau xanh, rau sạch, thực phẩm an toàn của nhóm học sinh Trường THCS chuẩn quốc gia Lê Quý Đôn; Sản xuất nước tẩy rửa của nhóm học sinh Trường THCS Chu Văn An; Tên lửa đẩy của nhóm học sinh Trường Việt Mỹ...
Nói về việc tổ chức hoạt động ý nghĩa này, TS. Đặng Đức Hoàng, Trưởng Phòng GD-ĐT quận 11 cho biết: “Chúng tôi muốn giới thiệu những tư liệu, hình ảnh, hiện vật và một số ấn phẩm có giá trị chứng cứ lịch sử, bằng chứng pháp lý không thể chối cải khẳng định về 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Không những thế, thông qua những hoạt động ý nghĩa này nhằm củng cố thêm niềm tin trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh về tình yêu đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”. 
Đại diện nhóm học sinh Trường THCS Lê Anh Xuân giới thiệu Bộ nguồn thí nghiệm đa năng - Ảnh: Lê Thanh
Nhóm học sinh Trường THCS chuẩn quốc gia Lê Quý Đôn giới thiệu mô hình Rau xanh, rau sạch, thực phẩm an toàn - Ảnh: Lê Thanh
Nhóm học sinh Trường Việt Mỹ giới thiệu mô hình Tên lửa đẩy - Ảnh: Lê Thanh
Học sinh xem bộ phim tài liệu “Biển, đảo Việt Nam, nguồn cội tự bao giờ” tại Trường THCS Lê Anh Xuân - Ảnh: Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.