Giữ ổn định việc tổ chức bài thi, môn thi đến năm 2020

25/09/2017 14:39 GMT+7

Theo thông báo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, từ nay đến năm 2020, việc tổ chức các bài thi, môn thi của kỳ thi THPT quốc gia giữ ổn định như năm 2017. Bộ này cũng cho biết sẽ sớm xem xét lại điểm ưu tiên.

Hôm nay (25.9), Bộ Giáo dục - Đào tạo có thông báo gửi tới các Sở Giáo dục - Đào tạo; các cơ sở đào tạo đại học và cao đẳng đào tạo giáo viên; các cơ quan quản lý đào tạo của Bộ Quốc phòng và Bộ Công an về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy từ 2018.
Trong thông báo, Bộ Giáo dục - Đào tạo khẳng định phương thức tổ chức kỳ thi THPT quốc gia trong các năm tới sẽ giữ ổn định như năm 2017. Tuy nhiên, để nâng cao hơn nữa chất lượng kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy, Bộ chủ trương thực hiện lộ trình đổi mới thi và tuyển sinh theo hướng: Tiếp tục xây dựng ngân hàng câu hỏi thi chuẩn hóa, nâng cao độ phân hóa của đề thi theo chương trình giáo dục phổ thông hiện hành và từng bước định hướng theo lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới.
Trong các năm 2018, 2019 và 2020, việc tổ chức các bài thi, môn thi được giữ ổn định như năm 2017. Từ năm 2021 trở đi, các bài thi, môn thi được thiết kế phù hợp với lộ trình triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, nếu điều kiện cho phép có thể tổ chức cho thí sinh làm bài thi trên máy tính.
Với tuyển sinh ngành sư phạm, Bộ Giáo dục - Đào tạo sẽ đổi mới phương thức xác định chỉ tiêu tuyển sinh dựa trên nhu cầu sử dụng giáo viên của địa phương và các điều kiện đảm bảo chất lượng của từng trường.
Bên cạnh đó, Bộ này cũng sẽ rà soát lại các nhóm đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên để điều chỉnh mức điểm ưu tiên trong tuyển sinh cho phù hợp với điều kiện thực tế và thực hiện tốt hơn công bằng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.