Giữ nguyên lịch thi tốt nghiệp THPT

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
27/05/2021 14:12 GMT+7

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết tinh thần của Bộ là quyết tâm tổ chức đúng lịch thi tốt nghiệp THPT đã công bố , kể cả trong điều kiện có dịch thì vẫn có kịch bản cụ thể để ứng phó.

Phát biểu tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về thi tốt nghiệp THPT năm 2021, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, khẳng định tinh thần của Bộ là quyết tâm tổ chức đúng lịch thi tốt nghiệp THPT đã công bố kể cả trong điều kiện có dịch với kịch bản khác nhau.
"Trừ trường hợp dịch bệnh quá phương tạp, nhiều nơi phải giãn cách xã hội, qúa đông số thí sinh thuộc diện F0, F1 ,F2 thì mới tính đến phương án lùi thời gian tổ chức kỳ thi", ông Độ nói.
Ông Độ đề nghị các địa phương tiếp tục chủ động, sẵn sàng cho kỳ thi ở các địa phương. Thời gian tới, Bộ sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể với thí sinh là F0, kịch bản cụ thể cho thí sinh  là F1, F2.
Trong trường hợp nếu phải thi thành 2 đợt, Bộ GD-ĐT sẽ tổ chức việc xây dựng đề thi đảm bảo cân bằng đề thi giữa 2 đợt để đảm bảo công bằng cho thí sinh ở các đợt thi khác nhau. Bộ GD-ĐT đã có kinh nghiệm trong việc làm đề thi cho 2 đợt thi của năm ngoái.
Ông Độ cũng khẳng định Bộ sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp, chỉ đạo để đảm bảo công bằng trong đánh giá, chất lượng chấm thi, coi thi đặc biệt với chấm thi môn văn, chấm thi tự luận.
Ông Độ đề nghị các địa phương xem xét ưu tiên tiêm vắc xin cho học sinh lớp 12 chuẩn bị bước vào kỳ thi này với mô hình đảm bảo 5K cộng với chế độ vắc xin, đặc biệt ở những địa phương tâm dịch  thì thí sinh dự thi sẽ an toàn và an tâm hơn. 
 Đề nghị các địa phương rà soát, cập nhật đầy đủ thí sinh diện "có F" để xây dựng phương án bố trí phòng thi, điểm thi hợp lý. 
Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD-ĐT các địa phương có dịch bệnh diễn biến phức tạp như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nôi,.. đề nghị Bộ GD-ĐT sớm có hướng dẫn cụ thể về thi đợt 2 ra sao, thời điểm thế nào; và đề nghị việc tổ chức thi trong khu cách ly cho thí sinh thuộc diện F1 phải tính toán kỹ để đảm bảo an toàn, không lây nhiễm chéo cho những người được điều động làm công tác coi thi, chấm thi...
Kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trọn vẹn trong 2 ngày 7 và 8.7 với 4 buổi thi. Môn thi đầu tiên vào sáng 7.7 là môn ngữ văn. Đây cũng là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận, với thời gian làm bài 120 phút.
Thí sinh THPT bắt buộc phải làm đủ 4 bài thi, gồm: ngữ văn, toán, ngoại ngữ và 1 bài thi tổ hợp tự chọn trong 2 bài thi khoa học xã hội hoặc khoa học tự nhiên. Bài thi khoa học xã hội gồm các môn thi: lịch sử, địa lý, giáo dục công dân; bài thi khoa học tự nhiên gồm các môn: vật lý, hóa học, sinh học. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.