Giữ nguyên định mức giáo viên đối với các bậc học

20/07/2017 08:30 GMT+7

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT vừa ban hành thông tư hướng dẫn danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập.

Tùy theo quy mô trường lớp, mỗi trường sẽ được bố trí số lượng hiệu phó, nhân viên thư viện, thiết bị, công nghệ thông tin, nhân viên văn thư, kế toán, y tế và thủ quỹ, nhân viên giáo vụ, nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật…
Về định mức giáo viên với từng bậc học, thông tư này không có thay đổi so với quy định hiện hành. Cụ thể, trường tiểu học dạy học 1 buổi trong ngày được bố trí tối đa 1,2 giáo viên/lớp; trường dạy học 2 buổi trong ngày, trường phổ thông dân tộc bán trú cấp tiểu học và trường dành cho người khuyết tật cấp tiểu học được bố trí tối đa 1,5 giáo viên/lớp. Mỗi trường THCS tối đa 1,9 giáo viên/lớp. Mỗi trường THPT tối đa 2,25 giáo viên/lớp; trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh tối đa 2,4 giáo viên/lớp; trường THPT chuyên tối đa 3,1 giáo viên/lớp.
Thông tư này chưa đề xuất đến định mức dành cho nhân viên tư vấn tâm lý học đường mà lâu nay các cơ sở giáo dục đã nhiều lần đề xuất xin bổ sung.

tin liên quan

Những chàng trai điểm 10: Lội ngược dòng
Nguyễn Hữu Lộc từng đứng cuối lớp trong bảng xếp hạng học tập, nhưng trong quá trình phấn đấu không mệt mỏi, Lộc đã lội ngược dòng vươn lên. Ở kỳ thi vừa qua, Lộc đã giành điểm cao nhất lớp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.