Giữ lại gì sau khi tốt nghiệp đại học?

11/04/2016 15:11 GMT+7

Kỷ vật, bằng cấp, bảng điểm... là những thứ bạn nên giữ lại sau khi tốt nghiệp đại học, theo About .

Kỷ vật, bằng cấp, bảng điểm... là những thứ bạn nên giữ lại sau khi tốt nghiệp đại học, theo About.

Sinh viên tốt nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc ThạchSinh viên tốt nghiệp ĐH Quốc gia TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Giấy tờ chứng nhận, bằng cấp
Một số người thường không cẩn thận trong việc lưu giữ giấy tờ chứng nhận từ những cuộc thi, dự án bạn tham gia, bằng cấp học tập hay báo cáo từ dự án nghiên cứu vì nghĩ rằng chúng không thực sự cần thiết. Nhưng trên thực tế những giấy tờ này rất quan trọng, đặc biệt trong trường hợp bạn đi xin việc, xin học bổng du học hoặc nộp đơn cho những tổ chức bạn muốn làm tình nguyện viên.
Giấy tờ liên quan đến tài chính
Bạn không nên bỏ đi bất kỳ thông tin, giấy tờ liên quan đến các khoản vay sinh viên hay biên lai đóng tiền tại trường, vì bạn mới ra trường nên không chắc chắn được những trường hợp bạn cần quay lại trường để xác nhận một vài giấy tờ.
Áo đồng phục
Những chiếc áo đồng phục có thể là một trong những vật kỷ niệm đẹp nhất trong suốt cuộc đời bạn. Có thể bạn không còn mặc tới nó nhiều nữa, nhưng cũng không nên vội cho người khác. Hãy giữ lại cho những lần họp lớp sau này hay chỉ đơn giản như là cách bạn trân trọng và nhớ về quãng thời gian học đại học.
Bảng sao bảng điểm
Một số đơn vị tuyển dụng, trường học nước ngoài không chỉ cần bạn gửi bằng cấp mà họ còn yêu cầu bạn gửi thêm bản sao bảng điểm chi tiết. Vì vậy, hãy giữ bảng điểm cẩn thận nếu bạn không muốn tự gây rắc rối cho chính mình khi phải chờ đợi nhà trường xử lý, cấp lại bảng điểm.
Những cuốn sách bạn bạn yêu thích
Bạn hoàn toàn có thể tặng hoặc bán những cuốn sách cũ từ thời đại học. Nhưng nếu có thể, hãy giữ lại những cuốn sách bạn yêu thích nhất, ảnh hưởng và truyền cảm hứng cho bạn nhiều nhất để đọc lại vào những lúc bạn mệt mỏi với cuộc sống sau này.
Vật lưu niệm
Thẻ sinh viên, vé xe buýt, quà sinh nhật từ bạn học chung đại học không còn quan trọng với bạn ngay thời điểm bạn ra trường, nhưng có thể sẽ có ý nghĩa rất nhiều cho bạn trong 10, 20 hay thậm chí 30 năm về sau. Hãy giữ tất cả những kỷ vật nhỏ bé bạn có được trong một chiếc hộp, làm như vậy sẽ không tốn có nhiều thời gian, không gian lại giúp bạn cất giữ được một sưu tập thú vị để xem lại sau này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.