Giữ hè cả trẻ lớp lá đã ra trường

14/05/2015 00:00 GMT+7

Năm học sắp kết thúc cũng là thời điểm phụ huynh các trường mầm non ở các thành phố lớn như TP.HCM bắt đầu tìm chỗ gửi con trong thời gian hè.

Năm học sắp kết thúc cũng là thời điểm phụ huynh các trường mầm non ở các thành phố lớn như TP.HCM bắt đầu tìm chỗ gửi con trong thời gian hè.
Học sinh lớp lá Trường mầm non Vàng Anh (Q.5) trong giờ tập vẽ - Ảnh: Bảo Châu
Khuyến khích các trường giữ trẻ trong hè
Phụ huynh V.V.Đông (Q.4) lo lắng: “Năm trước, tầm này trường đã có thông tin và triển khai cho phụ huynh đăng ký học hè còn năm nay giáo viên chủ nhiệm chưa phổ biến gì về hoạt động này. Trong khi đó, tôi nghe thông tin từ phụ huynh khác nói hè năm nay có thể trường không tổ chức giữ trẻ vì có kế hoạch sửa chữa bếp ăn và phòng ốc. Nếu vậy thì gay go quá, có nhờ người thân giữ con dùm thì cũng chỉ trong thời gian ngắn chứ 3 tháng thì không thể”.
Đó là tâm trạng không chỉ của riêng một phụ huynh và năm nào các bậc cha mẹ cũng có những lo lắng như vậy. Hầu hết các phòng giáo dục đã có văn bản khuyến khích các trường mầm non trong quận thực hiện việc giữ trẻ trong hè. Bà Chung Bích Phượng, Phó phòng Giáo dục Q.Tân Phú, cho biết: “Trong số 11 trường thì có phụ huynh của 6 trường đăng ký cho con em học hè nên quận đã khuyến khích những trường này chủ động lên kế hoạch, sắp xếp giáo viên để vừa phục vụ nhu cầu của phụ huynh nhưng vẫn đảm bảo giáo viên có thời gian luân phiên nghỉ hợp lý”. Được biết, do số lượng học sinh đăng ký ở mỗi trường khác nhau nên mức học phí học hè sẽ do nhà trường và phụ huynh tự thỏa thuận. Sau khi lấy ý kiến của phụ huynh, các trường đều phải báo cáo bằng văn bản cụ thể về số lớp, học phí, bố trí nhân sự... Đặc biệt không được ép giáo viên và học sinh khi không có nhu cầu tham gia.
Căn cứ vào nhu cầu của phụ huynh, tất cả các trường mầm non Q.Bình Thạnh sẽ nhận giữ trẻ trong hè. Tương tự, Q.Gò Vấp cũng có 100% trường tổ chức hoạt động hè. Tuy nhiên, cách làm của Q.Gò Vấp là họp các trường sau đó đưa ra mức thu chung, dự kiến khoảng 500.000 đồng/tháng, tiền ăn sẽ duy trì như trong năm học tức là dao động từ 27.000 đồng cho đến 30.000 đồng/ngày/học sinh.
Bà Vũ Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường mầm non Bến Thành (Q.1) cho hay kế hoạch của trường sẽ họp phụ huynh vào tuần thứ 3 của tháng 5. Nếu số học sinh đăng ký tương tự năm trước, chiếm khoảng 60% số lượng học sinh toàn trường thì học phí dao động quanh mức 700.000 đồng/tháng.
Có thể gửi ở các trường lân cận
Do số lượng học sinh ở một số trường trong Q.Tân Phú đăng ký không đủ để tổ chức lớp nên lãnh đạo quận này khuyến khích những trường lân cận hỗ trợ cho phụ huynh gửi trẻ.
Những năm trước, phụ huynh học sinh khối lớp lá rất khó khăn khi tìm nơi gửi con em trong khoảng thời gian hè chuẩn bị vào lớp 1. Năm nay, nếu phụ huynh có nhu cầu, các trường đều nhận đăng ký. Theo hiệu trưởng một trường mầm non tại Q.5, thường đầu tháng 8, các trường tiểu học mới tập trung học sinh lớp 1 trong khi các trường mầm non kết thúc năm học vào cuối tháng 5. Vì vậy, nếu có nhu cầu phụ huynh đăng ký, trường sẽ tạo điều kiện. Mức học phí sẽ thu theo học sinh lớp lá mới của trường.
Bà Vũ Thị Thu Hà cũng thông tin, mọi năm phụ huynh gửi học sinh khối nhà trẻ là chủ yếu nhưng năm nay trường thông báo nhận luôn học sinh lớp lá vừa ra trường. Bà Bùi Thị Minh Nguyệt, Phó phòng GD Q.Gò Vấp cũng khẳng định học sinh lớp lá có thể học tiếp hè tại trường mầm non đã học.
Được biết, thời gian học hè sẽ bắt đầu từ ngày 15.6 - 15.8, ngoài việc nuôi giữ, các trường đều khẳng định sẽ tổ chức các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng như vẽ, nhạc, thể dục nhịp điệu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.