Giỏi ngoại ngữ, dễ tìm việc làm tốt

06/12/2011 00:08 GMT+7

Báo cáo khảo sát quản trị nhân sự của doanh nghiệp Việt Nam cho thấy chỉ 3% doanh nghiệp có quan hệ với nhà trường trong tuyển dụng nhân sự.

Báo cáo khảo sát quản trị nhân sự của doanh nghiệp Việt Nam cho thấy chỉ 3% doanh nghiệp có quan hệ với nhà trường trong tuyển dụng nhân sự.

Thậm chí  rất nhiều doanh nghiệp tỏ ra thờ ơ cả với sinh viên chất lượng cao vì cho rằng phải mất thời gian dài để đào tạo lại từ những kỹ năng cơ bản như soạn thảo văn bản, gửi email, cho đến giao tiếp, tác phong…

Một trong những lý do khiến doanh nghiệp không nhiệt tình nhận sinh viên mới ra trường là do yếu về ngoại ngữ. “Sử dụng thành thạo tiếng Anh cho phép sinh viên mới tốt nghiệp nhanh chóng có việc làm và nhận mức lương cao gần gấp đôi so với người không có tiếng Anh”, PGS-TS Lê Quân,  Chủ tịch Hội đồng quản trị tổ chức tư vấn giáo dục Việt Nam (EduViet), cho biết.  Về trình độ ngoại ngữ của sinh viên hiện nay, ông Quân nhìn nhận: “Chuẩn đầu ra của phần lớn các trường ĐH Việt Nam còn xa mới đạt chuẩn giao tiếp thành thạo. Một số khảo sát cho thấy dưới 5% sinh viên tốt nghiệp ĐH và CĐ ở Việt Nam có trình độ tiếng Anh IELTS 5.5 trở lên”.

Ngoài ra, ông Quân cũng cho rằng nhà trường đang rất thiếu và yếu về định hướng cho sinh viên biết nên tập trung học những gì để sau khi tốt nghiệp được doanh nghiệp săn đón. Thay vì cố học để đạt điểm cao, sinh viên cần cố gắng để sở hữu các kỹ năng mà các doanh nghiệp đang cần.

Đăng Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.