Giỏi môn nào mới được cộng điểm thi lớp 10?

14/05/2007 22:37 GMT+7

* Con tôi dự định thi vào lớp 10 chuyên Sinh, ngoài trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, có trường nào tuyển lớp chuyên Sinh nữa không? Bản thân cháu đạt giải ba môn Sinh cấp TP, cháu có được hưởng điểm ưu tiên không? (Đỗ Quang Hùng, Q.6, TP.HCM)

- Tại TP.HCM, ngoài trường THPT chuyên Lê Hồng Phong thì trường THPT Nguyễn Thượng Hiền cũng tuyển sinh lớp chuyên Sinh và cộng thêm điểm khuyến khích cho thí sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, TP nếu đó là môn thi chuyên với các mức: giải nhất (2 điểm), giải nhì (1,5đ), giải ba (1đ). Như vậy trường hợp trên, thí sinh sẽ được cộng thêm 1đ.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT cũng công bố chính sách khuyến khích cho các đối tượng đạt giải cá nhân trong các kỳ thi ở năm học cuối cấp như sau: Cộng 2đ cho học sinh đạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, thi văn nghệ, thể thao do Sở tổ chức. Tương tự, học sinh sẽ được cộng thêm từ 1 - 1,5 điểm cho học sinh đạt giải nhì và ba trong các kỳ thi học sinh giỏi lớp 9, kỳ thi nghề phổ thông...

* Em ở Rạch Giá, muốn nộp hồ sơ dự thi vào trường PT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM phải làm như thế nào? Đến ngày 10.5, chúng em mới kết thúc học kỳ 2 nên phải cuối tháng 5 mới có thế có giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS thì còn kịp thời gian nộp  hồ sơ không? (Như, Rạch Giá, Kiên Giang)

- Năm học 2007-2008, trường PT Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM tuyển 210 học sinh vào lớp 10 (trong đó có 200 suất học bổng) cho 7 lớp chuyên: Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Anh văn, Văn và 2 lớp không chuyên có định hướng thi ĐH khối A, khối ngoại ngữ Anh văn.

Đối tượng dự thi là học sinh các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế trở vào, tốt nghiệp THCS năm 2006-2007 loại khá trở lên. Môn đăng ký vào các lớp chuyên có điểm trung bình cả năm lớp 9 đạt từ 8.0 trở lên, đối với lớp chuyên Văn và Tiếng Anh đạt từ 7.0 trở lên, lớp chuyên Tin học thì môn xét điểm là môn Toán.

Nhà trường tổ chức phát và nhận hồ sơ từ ngày 20 - 28.5 tại số 153 Nguyễn Chí Thanh, Q.5, TP.HCM (ĐT: 08.8533703). Trong thời gian này nếu học sinh chưa có giấy chứng nhận tốt nghiệp THCS vẫn nộp hồ sơ đăng ký dự thi. Sau khi đã có kết quả thi vào trường, lúc đó học sinh có thể bổ sung giấy chứng nhận vào hồ sơ của mình.

* Cho em hỏi hiện nay TP.HCM có bao nhiêu trường có tuyển sinh lớp tăng cường tiếng Nga, lớp chuyên tiếng Nga, điều kiện dự thi? (Nguyễn Minh Khoa, Q.3, TP.HCM)

- Hiện nay, tại TP.HCM không có trường THPT thực hiện chương trình tăng cường tiếng Nga. Năm học 2007-2008, duy nhất chỉ có trường THPT chuyên Lê Hồng Phong có tuyển sinh lớp chuyên Tiếng Nga, môn dự thi là môn tiếng Anh. Chỉ tiêu lớp chuyên Nga khoảng 15 học sinh. Điều kiện dự thi là đạt tốt nghiệp THCS loại giỏi, môn đăng ký vào lớp chuyên Nga dùng điểm môn ngoại ngữ lớp 9 để xét và phải đạt 7.0 trở lên. Thí sinh tại TP.HCM nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại trường từ ngày 2-15.5, thí sinh ở ngoại tỉnh nộp hồ sơ tại trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (số 235 Nguyễn Văn Cừ, TP. HCM) từ ngày 21-26.5.

Bích Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.