Giới đại học Anh kêu gọi cải tổ dịch vụ thị thực du học

31/07/2019 11:09 GMT+7

Các sinh viên quốc tế phải trả bộn tiền cho dịch vụ kiểm tra thị thực du học Anh quá kém cỏi, đẩy một số đương đơn vào tình trạng phải chờ đến 30 ngày cho việc rà soát tài liệu và thông tin sinh trắc học.

Đài BBC dẫn lời Universities UK (UUK), tổ chức đại diện 136 đại học Anh, chỉ ra mọi trục trặc bắt đầu khi công ty làm ngoài Sopra Steria tiếp nhận dịch vụ trên hồi tháng 11 năm ngoái.
UUK lo lắng nếu Sopra Steria hiện tại phải chật vật xử lý hồ sơ, vậy thì chuyện gì sẽ xảy ra khi hơn 40.000 du học sinh đến Anh cho kỳ nhập học mùa thu. Cho đến cuối tháng 11.2018, các sinh viên có thể kiểm tra hồ sơ thông qua bưu điện.
Giờ đây, các đại học cho hay đương đơn thường xuyên phải đối mặt với những tình trạng như: Chờ đợi ít nhất 2 tuần, thậm chí lâu hơn, để nhận được lịch hẹn; Gặp khó khăn khi truy cập và xử lý thông tin trực tuyến; Đường dây hỗ trợ thông tin lấy phí 2,5 bảng Anh/phút (hơn 71.000 đồng); Nộp phí kiểm tra đến 200 bảng Anh cho dịch vụ ưu tiên (chưa tính phí làm thị thực) nhưng lại không được lên lịch hẹn và bị từ chối hoàn tiền.
Đài BBC dẫn lời Elisa Calcagni, hiện theo học bằng tiến sĩ tại Cambridge và đến từ Chile, kể lại cô đã chật vật suốt nhiều tuần để lấy lịch hẹn và cuối cùng đành trả thêm tiền để được phỏng vấn nhanh.
“Bất chấp giờ hẹn đã định, tôi vẫn phải đợi thêm 1 giờ và hệ thống làm việc trục trặc gây trì hoãn thêm”, cô cho biết.
Bên cạnh đó, website vẫn chưa cung cấp hỗ trợ cho các sinh viên bị hạn chế vì thị lực, theo UUK. Có trường hợp trường đại học phải can thiệp để sinh viên của mình có thể đến Anh nhập học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.