Giáo viên 'túc trực' điện thoại 24/24 nhận lệnh… tiêm vắc xin

22/06/2021 19:07 GMT+7

Dự định trong tuần này TP.HCM sẽ tiêm vắc xin Covid-19 cho khoảng 80.000 giáo viên tất cả các bậc học. Sự kiện quan trọng này đem đến nhiều xúc cảm cho giáo viên.

Hôm nay, giáo viên nhiều trường tại TP.HCM đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19. Một số giáo viên  tiêm xong cho biết trước khi tiêm tâm trạng hơi lo lắng, nhất là sau khi đọc các khuyến cáo của ngành y tế.Tuy nhiên, khi đến điểm tiêm chủng, với sự tư vấn tận tình của các bác sĩ, đã yên tâm hơn rất nhiều.

Không nên quá hồi hộp, lo lắng mà tăng huyết áp

Giáo viên phải làm các thủ tục và khai báo y tế trước khi tiêm vắc xin. Nếu huyết áp cao, trên 120mmHg thì không được tiêm, phải chờ hạ mới được. Có giáo viên được hẹn ngày sau quay lại vì huyết áp quá cao, không hạ được.
Sau khi tiêm xong, giáo viên được bố trí về phòng chờ 30 phút. Trong thời gian ấy giáo viên được các bác sĩ dặn dò cách xử lý các tình huống sau tiêm. Cô N.T.Thùy, Trường Cao đẳng Lý Tự Trọng, cho biết: " Khi tiêm xong cảm thấy bình thường, chỉ hơi mệt mỏi người một chút. Có giáo viên sốt cao sau khi chích, bác sĩ lại giữ lại lâu hơn để theo dõi. Nói chung không quá phức tạp, nên giáo viên không nên quá lo lắng".

Những lưu ý trước và sau tiêm vắc xin Covid-19

Khi có "điều động" là… lên đường ngay!

Vì đặc thù công việc nên đa số giáo viên đều đồng ý đăng ký tiêm vắc xin để bảo vệ sức khỏe bản thân cũng như việc tham gia các kỳ thi tuyển sinh 10 và tốt nghiệp THPT sắp tới. Vì vậy mà mấy ngày này trên các nhóm của tổ bộ môn ở các trường liên tục chia sẻ các thông tin nóng về việc tiêm chủng.  
Do chưa có kế hoạch ngày, giờ cụ thể và nhiều trường bất ngờ bị dời lịch tiêm nên thầy cô tại TP.HCM phải “túc trực” điện thoại 24/24 để khi có điều động là… lên đường ngay.
Một giáo viên khá hài hước trên nhóm: “Cả buổi chiều cứ thấp thỏm ngồi ôm điện thoại chờ tin”, một giáo viên khác cũng “đồng cảm” theo: “Chị cũng vậy nè, xuống bếp cũng cầm theo điện thoại”. Trong khi đó, một giáo viên nữ khác phải lo xa bằng cách bỏ luôn chế độ ăn kiêng để “tẩm bổ” cơ thể nhằm đủ sức đề kháng sau khi tiêm vắc xin.
Theo kế hoạch, giáo viên tại TP.HCM nằm trong nhóm đối tượng được tiêm đợt 4 lần này. Tuy nhiên không phải tất cả giáo viên các trường đều được tiêm. Cô P.T.Đ, giáo viên Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình, cho biết: ‘Trường mình chưa thấy có danh sách được tiêm lần này. Mình rất  lo lắng và chờ đợi. Mong là được sớm tiêm vắc xin để ổn định tâm lý giảng dạy và công tác”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.